Mourinho dự đoán Euro 2020: Tam sư có cơ hội lớn nhưng tuyển Pháp sẽ thắng giải

Jose Mourinho tin rằng EURO 2020 là cơ hội không thể tốt hơn cho tuyển Anh bước lên đài vinh quang, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại ủng hộ chú gà trống Gaulois giành chiến thắng ở Wembley.
Harry Kane và Jose Mourinho
Harry Kane và Jose Mourinho

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ có lợi thế sân nhà trong phần lớn hành trình của giải đấu nếu họ đi hết chặng đường tới Wembley, nơi đăng cai các trận bán kết và chung kết. Chính vì thế người ta nói ‘bây giờ hoặc không bao giờ’ khi tuyển Anh đặt mục tiêu cuối cùng là giành chức vô địch giải đấu lớn đầu tiên kể từ năm 1966.

Nhưng Mourinho tin rằng đây có thể vừa là một may mắn vừa là một lời nguyền, khi  Người đặc biệt ủng hộ Pháp nối dài chiến thắng World Cup 2018 bằng danh hiệu ở EURO 2020 này.

Cựu HLV Chelsea, Manchester United và Tottenham quá hiểu về bầu không khí bóng đá ở xứ sương mù. Ông nói với tờ The Sun: “Tuyển Anh cũng giống như Brazil, là 2 quốc gia khó khăn nhất với các nhà cầm quân đội tuyển vì sự kỳ vọng quá lớn của công chúng vào đội bóng”.

“Đó là một đất nước khó khăn, khi mọi người mong đợi rất nhiều từ đội tuyển. Về mặt văn hóa, thay vì ủng hộ đội tuyển từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng, người ta ngay lập tức bắt đầu xét nét đội với những dấu hiệu tiêu cực xung quanh họ.

“Tam sư phải rất mạnh mẽ về mặt cảm xúc để đối phó với áp lực đó. Nếu làm được điều đó, họ có cơ hội lớn”. Mourinho quả quyết là tuyển Anh có lợi thế lớn hơn bất kỳ đội nào trong giải này khi “chơi vòng bảng trên sân nhà. Rồi sau đó là các trận bán kết và chung kết cũng trên sân nhà”.

“Phải là bây giờ hoặc không bao giờ khi lần cuối cùng họ thắng giải đấu lớn là từ năm 1966. Họ không thắng ở Euro 96 vì một loạt sút luân lưu, một điều gì đó rất khó đoán. Họ phải thúc đẩy mọi thứ trong thời gian này”.

Quá trình xây dựng giải đấu của đội tuyển Anh không còn lý tưởng khi Trent Alexander-Arnold chấn thương trong khi các cầu thủ chủ chốt Jordan Henderson và Harry Maguire cũng đang trong giai đoạn chạy đua với thời gian để hồi phục kịp lúc.

HLV Southgate chỉ còn một trận đấu nữa để điều chỉnh đội bóng của mình, trận giao hữu với Romania tại Middlesbrough vào Chủ nhật, trước khi họ mở màn Euro 2020 với Croatia.

Pháp là ứng viên sáng giá nhất và Mourinho tin rằng điều này là hoàn toàn chính đáng. “Pháp có thể tạo thành đội hình A, đội hình B và cả đội hình C bởi vì trong thời điểm này, họ có một số lượng cầu thủ hàng đầu đáng kinh ngạc.

“Khi bạn có Kylian Mbappe trong tay, rất khó để đánh rơi chiến thắng”.

“Tôi không thể thấy bất kỳ điểm yếu nào ở đội bóng này. Nếu phải chọn ra một đội sẽ giành chiến thắng, tôi sẽ nói đó là tuyển Pháp - bởi vì họ có một nhóm cầu thủ thật tuyệt vời”.

“Pháp phải thắng giải. Nếu không, đó là một Euro không thành công”.

Tin cùng chuyên mục