Mourinho đòi đưa Ibra trở lại, nhưng 53% fan Man United phản đối

Một trong những giải pháp hóa giải tình thế khó khăn ở Manchester United là đưa Zlatan Ibrahimovic trở lại Premier League và báo chí Anh quả quyết là HLV Jose Mourinho đã gọi cho lão tướng người Thụy Điển. Tuy nhiên, có đến 53% fan Man United phản đối ý tưởng này.
Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic
Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic

Manchester United đang trải qua giai đoạn khó khăn khi tuyến tấn công không đáp ứng sự kỳ vọng. Với thành tích thắng 4, hòa 1 và thua đến 3 trận, Quỷ đỏ hiện đang đứng vị trí thứ 8 Premier League, kém 7 điểm so với bộ ba dẫn đầu bảng là Manchester City, Chelsea và Liverpool.   

Màn trình diễn vô vị của tuyến tấn công là nguyên nhân khiến Man United gây thất vọng khi chỉ ghi vỏn vẹn 13 bàn trong 8 trận (hiệu suất 1,625 bàn/trận), kém xa so với Manchester City (21 bàn, hiệu suất 2,625 bàn/trận), Chelsea (18 bàn, 2,25 bàn/trận) hay Arsenal (19 bàn, 2,375 bàn/trận).

Tờ Manchester Evening Standard cho hay Mourinho muốn giải quyết vấn đề hàng tấn công bằng cách đưa Zlatan Ibrahimovic trở lại Old Trafford bằng hợp đồng mượn vào tháng 1.

Siêu sao 37 tuổi người Thụy Điển đã rời Old Trafford hồi mùa hè để gia nhập đội bóng đang chơi ở giải MLS, Los Angeles Galaxy, nhưng Ibra một lần nữa gây ngạc nhiên cho mọi người khi ghi 21 bàn trong 25 trận.

Ý tưởng mượn tạm Ibra trong giai đoạn giải chuyên nghiệp Mỹ nghỉ giữa mùa (từ tháng 1 đến tháng 3) là một giải pháp hữu dụng khi AC Milan từng mượn  David Beckham khi anh còn chơi bóng ở MLS. Dạo đó, Beckham đã đến tập chung với AC Milan để không mất phong độ trong 3 tháng MLS gián đoạn và Milan đã sử dụng cầu thủ để làm tươi mới đội hình.

Nhưng Ibra không chỉ hỗ trợ như Beckham mà có thể giải quyết được vấn nạn ghi bàn ở Old Trafford. Đài ESPN tiết lộ là Mourinho đã thực sự nói chuyện với Ibra, hứa hẹn một bản hợp đồng có thời hạn 1 hoặc 2 năm ở Old Trafford. Nhưng Ibra nói rằng anh muốn tôn trọng hợp đồng với Galaxy và chỉ ký với Quỷ đỏ khi mùa giải MLS kết thúc.

Ibra cũng nhân cơ hội này bình luận về Mourinho và Man United: “Tôi nghĩ ông ấy là HLV phù hợp với CLB này, đội ngũ này. Ông ấy có khả năng giành chiến thắng Premier League. Nhưng một HLV chỉ tốt khi đội bóng của ông cũng tốt, vì vậy ông ấy không thể tạo nên phép màu nếu đội bóng không đủ tốt".

Mourinho đòi đưa Ibra trở lại, nhưng 53% fan Man United phản đối ảnh 1
\Tuy nhiên, ý tưởng đưa Ibra trở lại đã gây nên cú sốc cho các fan Manchester United, những người không thực sự muốn thấy “cầu thủ già khọm”, không còn chạy nhanh như trước, tìm cách thử thời vận lần nữa ở Premier League. Nhiều người khi được hỏi (trong cuộc thăm dò dư luận) thậm chí đặt cược rằng Zlatan Ibrahimovic sẽ không ghi được bàn thắng nào nếu trở lại Premier League. Cuộc thăm dò trên trang trực tuyến với 2.100 đôc giả đã cho kết quả 53% số fan Man United tin rằng Ibra sẽ không giải quyết được vấn đề của đội.

Tin cùng chuyên mục