Mourinho đã thắng được trò cũ Lampard

Dù không thật sự thuyết phục, nhưng Jose Mourinho đã lần đầu giành chiến thắng trước cậu học trò cưng một thời Frank Lampard trên cương vị HLV, khi Tottenham vượt qua Chelea trên chấm phạt đền để giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn.

Tottenham mừng thành tích vào tứ kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images
Tottenham mừng thành tích vào tứ kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Đức, Timo Werner đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong lần ra sân thứ 4 kể từ khi gia nhập đội với giá trị 47,5 triệu bảng. Một tân binh quan trọng khác của The Blues, thủ thành Edouard Mendy, đã có một màn thể hiện tự tin trong trận đấu đầu tiên kể từ khi chuyển từ Stade Rennes…Tuy nhiên, Mendy cuối cùng đã bị đánh bại bởi Erik Lamela ở phút 83, và kết quả hòa 1-1 buộc 2 đội phải phân xử nhau bằng loạt sút luân lưu. Ở đó, Mason Mount của Chelsea là cầu thủ duy nhất sút hỏng phạt đền, giúp Tottenham thắng 5-4.

HLV Mourinho tiếp tục tiến đi suôn sẻ ở Cúp Liên đoàn, với lần thứ 26 chiến thắng ở 31 trận cầm quân. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần đầu tiên đội bóng của Mourinho thắng trong loạt sút luân lưu, trước đó toàn thua cả 3. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã hết lời ca ngợi đội bóng của mình: “Tôi đã nói với các bạn trước trận đấu rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng chiến đấu và chúng tôi đã chiến đấu. Chúng tôi là đội xuất sắc nhất, chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời. Trong hiệp hai, đội hình siêu hạng của Chelsea trông rất bình thường. Chúng tôi đã chơi quá tốt! Tôi có thành tích cực kỳ tiêu cực trong các loạt sút luân lưu, nhưng hôm nay tôi luôn có cảm giác rằng mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi cho là đội xuất sắc nhất và các chàng trai xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu”.

Chiến thắng là sự phục thù cho Tottenham khi để thua trận lượt về Cúp Liên đoàn 2019 trước Chelsea trên chấm phạt đền. Trong khi đó, HLV Mourinho đã “đáp trả” cậu học trò cũ Lampard, người từng giúp Derby County đã đánh bại đội Man.United của Mourinho trong loạt luân lưu tại Cúp Liên đoàn năm 2018. Đây chỉ là lần đầu tiên Mourinho đánh bại Lampard, khi ông đã từng cùng Tottenham thua Chelsea cả 2 lượt trận Premier League mùa giải năm ngoái.

Mourinho đã thắng được trò cũ Lampard ảnh 1 Va chạm giữa Jose Mourinho và Frank Lampard trong trận đấu. Ảnh: Getty Images

Đã một “màn khẩu chiến” giữa Mourinho và Lampard trong trận đấu vừa qua, nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ chia sẻ những lời tử tế sau trận đấu, và đưa ra lời khuyên dành cho cầu thủ cũ của mình: “Với Frank, điều quan trọng nhất là tình cảm của tôi đối với anh ấy hơn là bất kỳ lời nào chúng tôi đã trao đổi. Cậu ấy luôn cho tôi tất cả những gì cậu ấy có khi còn là một cầu thủ, và tôi không bao giờ quên điều đó. Cảm xúc của tôi đối với cậu ấy sẽ luôn là cảm xúc về việc tôi nợ anh ấy nhiều như thế nào về một cầu thủ, và là một người bạn đáng kinh ngạc. Về bóng đá, tôi không thể dạy cậu ấy bất cứ điều gì. Frank biết bóng đá rất nhiều. Điều duy nhất tôi nói với anh ấy, chỉ là ý kiến của một HLV lão làng với một HLV trẻ tài năng, đó là hãy giữ liên lạc khi đội của bạn đang thua và bình tĩnh khi đội của bạn đang thắng”.

Tin cùng chuyên mục