Mourinho đã mất kiểm soát, khủng hoảng chưa dừng lại

Đây là đánh giá của cựu trung vệ danh tiếng Martin Keown khi chứng kiến trận hòa 0-0 trước Southampton ngay tại Old Trafford hôm thứ bảy. 

HLV Jose Mourinho liệu đã thật sự mất kiểm soát tại Man.United? Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho liệu đã thật sự mất kiểm soát tại Man.United? Ảnh: Getty Images

Có thể nói, tháng cuối cùng của năm 2017 với Man.United là một sự đảo chiều không hề được mong đợi. Trong tháng 5, thầy trò HLV Jose Mourinho ăn mừng danh hiệu Europa League, khép lại mùa giải đầu tiên của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở Old Trafford với 3 danh hiệu - bao gồm Cúp Liên đoàn và Community Shield. Bước vào mùa giải mới, sau khi đã chi ra hơn 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng, sự phấn khích càng tăng cao khi Quỷ đỏ liên tục so kè với kình địch Man.City sau 7 vòng đấu - họ cùng thắng 6 hòa 1 và không hề kém nhau trong năng lực tấn công lẫn phòng ngự.

Nhưng, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh trong tháng 12, bắt đầu từ thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trong trận derby Manchester ngày 10-12. Với kết quả đó, Man.Unied đã kết thúc kỷ lục 40 trận bất bại trên sân nhà nhưng điều tệ hại nhất, thế trận lép về hoàn toàn trước Man.City dường như đã tác động xấu đến tâm lý của các cầu thủ. Lần lượt, Man.United phải sớm kết thúc hành trình bảo vệ danh hiệu Cúp Liên đoàn, và 3 kết quả hòa liên tiếp ở Premier League cũng chính thức kết thúc cơ hội cạnh tranh Premier League. Nếu, Man.City giành chiến thắng tại Crystal Palace vào đêm nay, cách biệt giữa họ sẽ được nới rộng lên thành 17 điểm.

“Tôi nghĩ Mourinho đã mất kiểm soát, ông ấy đã đánh mất cầu thủ của mình”, đó là đánh giá của cựu hậu vệ Martin Keown trên BT Sport sau trận hòa Southampton. “Tôi không nhận thấy bất kỳ tính chiến đấu nào từ các cầu thủ. Jose chắc chắn sẽ phải làm việc rất nhiều để kéo cầu thủ của mình trở lại. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi không thấy được sự hòa hợp mà chúng ta từng được thấy vào đầu mùa giải”.

Mourinho đã mất kiểm soát, khủng hoảng chưa dừng lại ảnh 1 Wayne Rooney (trái, Everton) có thể sẽ vùi đội bóng cũ Man.United vào sâu hơn khủng hoảng.   

Một kịch bản tồi tệ khác đang chờ bầy Quỷ đỏ. Cuộc khủng hoảng nhân sự lúc này đang thêm trầm trọng sau khi Romelu Lukaku vừa chấn thương vùng đầu sau cú va chạm rất mạnh trong trận hòa vừa qua, sẽ không thể cùng đội làm khách tại Everton vào ngày đầu năm mới 2018. HLV Mourinho cũng xác nhận tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị chấn thương đầu gối và phải nghỉ 1 tháng. Trong thành phần đến làm khách tại Goodison Park hôm nay, cũng không có Marouane Fellaini, Antonio Valencia, Michael Carrick và Eric Bailly, trong khi trung vệ Chris Smalling và cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm Ashley Young cũng không nhiều khả năng kịp hồi phục.

Nếu thất bại trước Everton, một đội đang hồi sinh dưới quyền tân HLV Sam Allardyce, Man.United có thể sẽ rơi xuống vị trí thứ 4 vì Liverpool ở vòng đấu này nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm tại Burnley.

Lịch thi đấu vòng 22

Thứ hai, 1-1: (19 giờ 30) Brighton - Bournemouth; (22 giờ) Burnley - Liverpool, Leicester - Huddersfield Town, Stoke City - Newcastle

Thứ ba, 2-1: (0 giờ 30) Everton - Man.United

Thứ tư, 3-1: (2 giờ 45) Southampton - Crystal Palace, Swansea - Tottenham, West Ham - West Brom; (3 giờ) Man.City - Watford

Thứ năm, 4-1: (2 giờ 45) Arsenal - Chelsea

Tin cùng chuyên mục