Mourinho công khai “tuyên chiến” Dele Alli

Tương lai của Dele Alli với Tottenham dường như đã bị đặt dấu chấm hết, sau khi HLV Jose Mourinho công khai chỉ trích tiền vệ này sau trận thắng Stoke City 3-1 ở tứ kết Cúp Liên đoàn vào thứ tư.

Dele Alli khó có thể nhận thêm cơ hội từ HLV Jose Mourinho.
Dele Alli khó có thể nhận thêm cơ hội từ HLV Jose Mourinho.

Đội khách Tottenham đã khởi đầu rất tốt khi Gareth Bale mở tỷ số ở phút 22, và họ hoàn toàn kiểm soát tốt diễn biến trên sân. Tuy nhiên ở phút 53, Dele Alli trong một pha lên bóng đã tung đường chuyền cẩu thả, mất bóng để thủ thành Stoke City sau đó phát bóng phản công nhanh, và tình huống kết thúc bằng bàn gỡ hòa của Jordan Thompson ngay trong tình huống dứt điểm đầu tiên của chủ nhà.

Dele Alli - người mà sai lầm kể trên không phải là tình huống cẩu thả duy nhất đã thể hiện khi có mặt trên sân - bị thay ra ở phút 66 bằng Erik Lamela. Cầu thủ người Anh còn tỏ thái độ khó chịu khi phải rời sân sớm trong lần hiếm hoi được đá chính. Nhưng, HLV Mourinho còn tức giận hơn sau khi thấy cơ hội mà ông trao cho anh chàng này lại không được trân quý.

Nhà cầm quân này sau trận chỉ trích thẳng cầu thủ 24 tuổi: “Đúng vậy, đối với tôi, một cầu thủ chơi ở vị trí đó là một người phải liên kết và sáng tạo, và không nên tạo ra vấn đề cho đội của mình. Trong tình huống đó, một pha phản công mà khách quan có thể sẽ kết thúc bằng một bàn thắng, nhưng cuối cùng nó kết thúc bằng một pha phản công sau lưng các hậu vệ của chúng tôi. Họ từ đó ghi bàn trong một diễn biến hoàn toàn nằm trong tay chúng tôi. Tôi rất khó chịu!”.

Sau khi Mourinho có những điều chỉnh nhân sự, Tottenham chơi khởi sắc hơn và ghi 2 bàn thắng nhờ công Ben Davies ở phút 70 và Harry Kane phút 81. Chiến thắng đưa Tottenham vào bán kết và đó là một trận derby London, với đối thủ là Brentford - đội sẽ đến làm khách tại Tottenham cho trận bán kết lớn đầu tiên của họ. Đoàn quân của HLV Mourinho đang tiến gần cơ hội thắng danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 2008, tuy nhiên, có lẽ cơ hội để Dele Alli - người mới đá chính 1 trận tại Premier League mùa này - trở thành một phần trong đó đã kết thúc.

Tin cùng chuyên mục