Mourinho chỉ ra lý do Man.City có thể vẫn “độc bá”

HLV Jose Mourinho lo ngại thị trường chuyển nhượng ngày càng điên rồ vì mức giá liên tục đẩy lên rất cao, sẽ khiến các đối thủ không thể bắt kịp Man.City vốn có nền tảng vững chắc và sẽ ngày càng hoàn hảo hơn.

Mất “cánh tay phải” Rui Faria (trái), HLV Jose Mourinho sẽ khó khăn hơn ở mùa tới. Ảnh: Getty Images
Mất “cánh tay phải” Rui Faria (trái), HLV Jose Mourinho sẽ khó khăn hơn ở mùa tới. Ảnh: Getty Images

Man.United của Mourinho chắc chắn kết thúc nhì bảng mùa này, cũng là vị trí tốt nhất của họ từ sau chức vô địch cùng Sir Alex Ferguson vào năm 2013. Tuy nhiên, thực tế từ cách biệt 19 điểm kém hơn so với nhà vô địch Man.City, đã nói rõ Man.United đang kém quá xa về năng lực so với kình địch cùng thành phố. Nhì bảng đã vậy, các đội xếp sau chắc chắn còn có cách biệt lớn hơn nữa, như Liverpool (thứ 3, kém 23 điểm), Tottenham (thứ 4, kém 25 điểm) hay như nhà vô địch mùa qua là Chelsea đang kém đến 27 điểm.

Để san bằng khoảng cách đó, các đội bóng chắc chắn phải lao vào thị trường chuyển nhượng mùa hè để tuyển quân nhằm nâng chất đội hình. Tuy nhiên, ở thời điểm này, đó không bao giờ là một công việc dễ dàng, khi giá trị cầu thủ đang bị thổi lên quá cao. Đơn cử như với Quỷ đỏ, HLV Mourinho cần bổ sung thêm 2 hậu vệ cánh, 1 trung vệ, tiền vệ trung tâm và 1 cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, chỉ cần điểm qua vài thông tin về các mục tiêu của họ gần đây, như Fulham hét giá hậu vệ trái 17 tuổi, Ryan Sessegnon đến 100 tiệu bảng, Lazio chỉ sẵn sàng bán tiền vệ trung tâm Sergej Milinkovic-Savic với giá giá 80 triệu bảng, còn muốn có các ngôi sao chạy cánh như Antoine Griezmann, Gareth Bale thì phải bỏ ra không dưới 87 triệu bảng…

HLV Mourinho đánh giá: “Thước đo chất lượng của một đội bóng nằm ở giải vô địch quốc gia. Trong các giải đấu cúp theo thể thức loại trực tiếp, đôi khi một khoảnh khắc may mắn hoặc không may mắn sẽ quyết định thành bại. Nhưng ở giải vô địch với 38 trận đấu, thực tế luôn nằm ở các con số. Và thực tế là, cách biệt 19 điểm lúc này giữa đội thứ 2 và đội vô địch thật sự quá lớn. Chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách đó khi thị trường chuyển nhượng ngày càng khó khăn? Tôi không biết được. Chúng tôi chỉ có thể cố gắng”.

Một khó khăn khác với HLV Mourinho ở mùa giải tới, đó là lần đầu tiên sau 17 năm sự nghiệp bên cạnh ông không còn trợ lý Rui Faria, người đã cùng ông trải qua thành công tại Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Man.United nhưng giờ quyết định tìm kiếm thử thách ở vai trò HLV. “Tôi sẽ nhớ người bạn của tôi”, HLV Mourinho chia sẻ. “Đây là thực tế khó khăn nhất tôi phải đối mặt. Nhưng hạnh phúc của anh ấy quan trọng hơn và tất nhiên, tôi tôn trọng quyết định của anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục