Một tuyển thủ U23 Việt Nam dương tính với Covid-19

Sau đội tuyển nữ Việt Nam, những ngày gần đây đến lượt đội tuyển U23 Việt Nam lo ngại khi đã có 1 ca dương tính với Covid-19, VFF chưa có thông báo chính thức nhưng khả năng đội U23 Việt Nam sẽ sớm áp dụng những biện pháp như đội tuyển nữ đang vận hành.

Đội U23 Việt Nam đang chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2022
Đội U23 Việt Nam đang chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2022

Ca dương tính với Covid-19 thuộc về thủ môn Trần Liêm Điều. Cầu thủ này vốn đã xin rời đội để về quê làm lễ cưới hôm 12-1, ba ngày sau Liêm Điều đã quay lai đội tuyển U23 Việt Nam. Tại lễ cưới ấy, có sự tham dự của một số cầu thủ đội Nam Định, trong đó có vài cầu thủ dương tính với Covid-19 và đã lây cho Liêm Điều.

Việc thủ môn Liêm Điều mắc Covid-19 đang làm cho BHL đội U23 Việt Nam lo ngại trước khả năng lây cho các cầu thủ trong đội. Theo kế hoạch, vào đầu tháng 2, đội U23 Việt Nam sẽ sang Campuchia tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á. Trước kinh nghiệm mà đội tuyển nữ đang mắc phải tại Tây Ban Nha, rất có thể đội U23 Việt Nam sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 với cả đội để có biện pháp phòng dịch ngay từ lúc này.

Nếu xuất hiện thêm các ca dương tính ở đội U23 Việt Nam thì sẽ là kinh nghiệm cho bộ phận phụ trách đội bóng này khi quá chủ quan ở yếu tố phòng dịch, dù rằng không ở trong quy trình bong bóng khép kín như đội tuyển quốc gia đang vận hành. Đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia thực tế là đội U21, được VFF cử đi dự để tích lũy kinh nghiệm trận mạc chuẩn bị cho SEA Games năm sau.

Một tuyển thủ U23 Việt Nam dương tính với Covid-19 ảnh 1 HLV Đinh Thế Nam được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 đợt này
Liêm Điều là 1 trong 4 thủ môn được gọi tập trung, cùng với Trịnh Xuân Hoàng, Y Ê-li Ni-ê và Đặng Tuấn Hưng. Liêm Điều được xem là có nhiều kinh nghiệm và hy vọng là thủ môn số 1 của đội.

Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, Việt Nam cùng bảng với Thái Lan và Singapore. Nếu như Singapore sẽ cử đội U23 tham dự thì LĐBĐ Thái Lan cũng vừa có thông báo như LĐBĐ Việt Nam là sẽ cử đội hình U21 tham dự giải đấu này. Giải sẽ diễn ra tại Campuchia từ 14 đến 26-2 tại Campuchia. Ngoài bảng C có đội Việt Nam, các bảng còn lại gồm: Campuchia, Timor Leste, Philippines, Brunei (bảng A); Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào (bảng B).

Tin cùng chuyên mục