Một tuyển thủ cử tạ người khuyết tật Việt Nam dính Covid-19 tại giải thế giới

Đội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam có 4 VĐV góp mặt giải thế giới 2021 tổ chức ở thành phố Tbilisi (Georgia) và có 1 người không may dương tính với Covid-19 khi đang có mặt tại đây.
Nữ lực sĩ khuyết tật Châu Hoàng Tuyết Loan.
Nữ lực sĩ khuyết tật Châu Hoàng Tuyết Loan.

Thành viên đội tuyển cử tạ khuyết tật Việt Nam dự giải gồm Lê Văn Công, Đặng Thị Linh Phượng, Nguyễn Bình An và Châu Hoàng Tuyết Loan. Qua tìm hiểu, lực sĩ kỳ cựu Châu Hoàng Tuyết Loan là người không may dương tính với Covid-19 khi đang dự giải đấu. Với việc dính Covid-19, nữ tuyển thủ cử tạ người khuyết tật đã không được ban tổ chức cho đăng ký thi đấu.

Các đồng đội Bình An và Linh Phượng đang được cách ly ở khách sạn để theo dõi sức khỏe do là F1 và chờ xét nghiệm nhanh với Covid-19 để xem có đủ điều kiện được thi đấu hay không. Tại kết quả mới nhất thi đấu ngày 28-11, lực sĩ Lê Văn Công giành HCB hạng cân 49kg với mức nâng 170kg. Lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan đã được cách ly để đảm bảo sức khỏe. 

Việc đội thể thao Việt Nam đi tập huấn, thi đấu nước ngoài có trường hợp dương tính Covid-19 không phải lần đầu ở đội cử tạ khuyết tật lần này. Hồi tháng 5, đội taekwondo nữ Việt Nam tập huấn tại Kazakhstan và Uzbekistan trong chương trình chuẩn bị Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 đã có tuyển thủ dương tính Covid-19 và sau đó được chữa hồi phục, trở về nước an toàn.

Một tuyển thủ cử tạ người khuyết tật Việt Nam dính Covid-19 tại giải thế giới ảnh 1 Châu Hoàng Tuyết Loan sẽ gặp nhiều khó khăn nếu về sau đội tuyển quốc gia.
Ở thời điểm trên, may mắn là tuyển thủ quan trọng Trương Thị Kim Tuyền được cách lý an toàn và có kết quả âm tính Covid-19 nên đủ sức khỏe dự Olympic Tokyo 2020. Một trường hợp khác là HLV Phạm Minh Giang của đội futsal nam cũng từng dương tính Covid-19 khi dự World Cup ở Lithuania hồi tháng 9 sau đó di chuyển về Việt Nam ở chuyến bay sau mà không về cùng đội tuyển. 

Với trường hợp nữ lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan, trong trường hợp kết quả xét nghiệm của cô vẫn dương tính cho tới sát ngày đoàn Việt Nam kết thúc thi đấu thì tuyển thủ sẽ tạm ở lại Georgia và di chuyển về Việt Nam sau. Điểm lo ngại và việc tìm chuyến bay từ Georgia về Việt Nam là không dễ trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Giải cử tạ khuyết tật thế giới 2021 tổ chức ở thành phố Tbilisi từ ngày 27-11 tới 6-12.

Tin cùng chuyên mục