Một tuyển thủ bất ngờ xin rút khỏi U22 Việt Nam

Hậu vệ Nguyễn Duy Kiên xin phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được rời khỏi trại huấn luyện của U22 Việt Nam tại Hà Nội vì lý do sức khoẻ.

Duy Kiên xin rút lui vì lý do sức khỏe. Ảnh: FBNV
Duy Kiên xin rút lui vì lý do sức khỏe. Ảnh: FBNV

Duy Kiên đã trải qua 7 ngày tập trung cùng U22 Việt Nam tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Trong thời gian này, cầu thủ sinh năm 2000 thường xuyên mất giấc ngủ, dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể.

Điều này khiến hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo HA.GL cảm thấy mệt mỏi và không thể theo kịp các buổi tập với toàn đội. Đó là lý do buộc Duy Kiên nói lời chia tay sớm với U22 Việt Nam. Phía HA.GL - đội bóng chủ quản của Duy Kiên đã nắm được thông tin này. Được biết, Kiên sẽ khám sức khoẻ tổng quát tại Hà Nội trước khi trở về Thanh Hoá nghỉ ngơi bên gia đình.

Duy Kiên vẫn còn hợp đồng đào tạo trẻ HA.GL, và được đội bóng phố Núi cho Công an Nhân dân mượn từ mùa giải 2020. Trước đó một năm, anh cũng thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn ở Huế. Cầu thủ quê Thanh Hoá thường xuyên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam từ mùa giải năm ngoái để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Một tuyển thủ bất ngờ xin rút khỏi U22 Việt Nam ảnh 1 Duy Kiên rút lui, trong tay ông Kim Hang-yoon chỉ còn 29 cầu thủ
Sau khi Duy Kiên xin rút lui, U22 Việt Nam còn 29 cầu thủ tiếp tục tập luyện dưới sự huấn luyện trực tiếp của trợ lý HLV Kim Han-yoon. Toàn đội tiếp tục duy trì tập luyện trong trạng thái “bong bóng an toàn” và đến ngày 19-8 sẽ thi đấu giao hữu với “đàn anh” tại đội tuyển quốc gia.

Đây cũng là trận đấu tập duy nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam trước khi bước vào chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia tại trận mở màn bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục