Một tháng đón 5 tân binh, Arsenal quyết thay đổi diện mạo

Arsenal đã sẵn sàng bổ sung thêm Matteo Guendouzi và Lucas Torreira sau khi cả 2 hoàn tất kiểm tra y tế vào hôm nay, nâng tổng số tân binh mùa hè này lên con số 5 chỉ từ đầu tháng 6 đến nay.

Sokratis Papastathopoulos sẽ bổ sung chất lượng và kinh nghiệm cho Arsenal. Ảnh: Getty Images
Sokratis Papastathopoulos sẽ bổ sung chất lượng và kinh nghiệm cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Bộ đôi tiền vệ này đến London Colney trong hôm nay để tiến hành kiểm tra y tế, dự kiến sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 4 và thứ 5 của tân HLV Unai Emery, cũng như nâng tổng số tiền chuyển nhượng của Pháo thủ lên con số 70 triệu bảng.

Thương vụ chuyển giao của Torreira, một tiền vệ phòng ngự 22 tuổi, đã bị trì hoãn sau khi tuyển Uruguay chơi thành công khi tiến sâu vào tứ kết World Cup 2018. Tuy nhiên, ngay sau khi Uruguay bị loại bởi Pháp, cầu thủ đang khoác áo Sampdoria không cùng đội tuyển trở về nước, thay vào đó là bay đến London để hoàn tất thương vụ trị giá 25 triệu bảng trước khi lên đường đi nghỉ. Trong khi Guendouzi, cũng là một tiền vệ phòng ngự mới 20 tuổi, sẽ chia tay Lorient để đến sân Emirates với giá 7 triệu bảng.

Tân HLV Unai Emery hy vọng Torreira có thể tạo ảnh hưởng ngay lập tức, còn tuyển thủ U20 Pháp, Guendouzi có thể sẽ là giải pháp tương lai. Và qua những chuyển động trên thị trường chuyển nhượng, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha rõ ràng đã chú trọng khắc phục điểm yếu nhất từng tồn tại dai dẳng dưới thời tiền nhiệm Arsene Wenger, đó là năng lực phòng ngự. Bởi trước đó, Arsenal đã chào đón thủ thành Bernd Leno từ Leverkusen giá 22 triệu bảng, trung vệ 30 tuổi người Hy Lạp, Sokratis Papastathopoulos từ Borussia Dortmund giá 17 triệu bảng, cùng hậu vệ cánh kỳ cựu người Thụy Sĩ, Stephan Lichtsteiner theo dạng tự do từ Juventus.

Arsenal sẽ chính thức khởi động giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải bằng trận giao hữu với Boreham Wood vào ngày 14-7, trước khi bay đến Singapore để đá giải giao hữu International Champions Cup đối đầu Atletico Madrid, Paris SG và Chelsea tại Dublin (Ailen). Trận giao hữu cuối cùng của họ là gặp Sevilla tại Thụy Điển vào ngày 4-8.

Premier League mùa giải 2018-2019 sẽ chính thức khởi tranh ngày 11-8, và Arsenal đối mặt với khởi đầu cực khó khi tiếp Man.City và làm khách ở Chelsea trong 2 lượt trận đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục