Một Southampton “đáng sợ” chiếm lĩnh ngôi đầu

HLV Ralph Hasenhuttl đã không thể giấu đi nỗi phấn khích sau khi chứng kiến đội bóng của ông Southampton giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle trong trận đấu sớm vòng 8 vào thứ sáu và qua đó lần đầu tiên tận hưởng cảm giác dẫn đầu bảng Premier League.

Southampton đang vươn mình trở thành hiện tượng thú vị. Ảnh: Getty Images
Southampton đang vươn mình trở thành hiện tượng thú vị. Ảnh: Getty Images

Cú vô lê mở tỷ số sớm của Che Adams và bàn thắng muộn của Stuart Armstrong đã giúp Southampton đánh bại Newcastle trên sân nhà, qua đó ghi chiến thắng thứ 5 của mùa giải. Dù thua 2 trận mở màn, nhưng Southampton giờ đã có 16 điểm sau 8 trận, và xếp trên nhà vô địch Liverpool về hiệu số bàn thắng bại. Họ sẽ ở vị trí ít nhất cho đến Chủ nhật, nếu Everton không thể đánh bại đội khách Man.United vào thứ bảy.

HLV Hasenhuttl đánh giá: “Thật đáng kinh ngạc với những gì mà đội bóng của tôi làm được vào lúc này. Chúng tôi có thể ghi thêm một vài bàn trong ngày hôm nay, nhưng phần còn lại gần như hoàn hảo. Chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt và mọi cầu thủ đều chơi ở đẳng cấp cao nhất. Có một chút đáng sợ về những gì chúng tôi đang làm vào lúc này, nhưng không quá ngạc nhiên khi chứng kiến những gì các chàng trai đang thể hiện”.

Southampton đang có hành trình lột xác ngoạn mục so với vừa hơn 12 tháng trước, khi họ chịu thất bại kỷ lục trên sân nhà 0-9 trước Leicester vào ngày 25-10-2019. Từ một đội mà trong phần lớn mùa giải trước chỉ nỗ lực trụ hạng, thì giờ đây họ có vẻ có khả năng thách thức một suất dự cúp châu Âu. HLV Hasenhuttl nói thêm: “Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian để cùng nhau, cố gắng tìm kiến sự thông hiểu và gắn kết. Chúng tôi đã có những bước tiến lớn và đây không phải là sự ngẫu nhiên. Có bóng và không có bóng, chúng tôi đều rất dũng cảm. Có thể việc thi đấu mà không có người hâm mộ đã giúp chúng tôi vì giảm bớt đi sự căng thẳng. Bây giờ, chúng tôi đang chơi một trận đấu hoàn chỉnh”.

Tin cùng chuyên mục