Một số mẫu doping SEA Games 31 chờ kết quả xét nghiệm bổ sung

Kết quả các mẫu thử doping của SEA Games 31 vẫn chưa có tổng thể chung do vẫn còn một số mẫu phải thực hiện thêm xét nghiệm bổ sung.

Công tác kiểm tra doping của SEA Games 31 được đảm bảo đúng quy định của WADA. Ảnh: MINH CHIẾN
Công tác kiểm tra doping của SEA Games 31 được đảm bảo đúng quy định của WADA. Ảnh: MINH CHIẾN

Trao đổi ngày 6-7, Phó trưởng Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 – bác sĩ Nguyễn Văn Phú đã cho biết “về cơ bản, các kết quả các mẫu thử doping của SEA Games 31 đã có. Chúng tôi vẫn còn một số mẫu chưa khẳng định vì còn chờ kết quả bổ sung theo Luật phòng chống doping quốc tế”.

Theo như chia sẻ thì những mẫu đã có kết quả thì là âm tính. Tại SEA Games 31, Ban tổ chức đã tiến hành lấy 908 mẫu đối với các VĐV tham gia tranh tài và tất cả được lấy theo đúng quy định và có sự giám sát chéo của các nhân viên khi thực hiện việc lấy mẫu ngay sau khi VĐV thi đấu.

Trước khi SEA Games 31 tranh tài, Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping đã tổ chức các đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng phục vụ y tế của các Sở Y tế, các bệnh viện và các Trung tâm y tế tạo các quận, huyện trên 12 tỉnh/thành đăng cai tổ chức các môn thi đấu nằm trong khuôn khổ SEA Games 31. Khi SEA Games 31 diễn ra, tại tất cả các điếm tranh tài đều có nhân viên túc trực để lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Phú cũng cho biết, về quy định không có hạn về công bố khi nào có kết quả của những mẫu đang tiến hành kiểm tra bổ sung trên do tùy thuộc theo phân tích xét nghiệm được chất gì và xử lý tiếp theo ra sao. Trong tháng 7, các quốc gia sẽ họp Hội nghị Liên đoàn thể thao Đông Nam Á tại Campuchia và các thành viên sẽ đưa ra quyết định cụ thể.

Tại SEA Games 31, tất cả số mẫu lấy thử doping được gởi sang phòng xét nghiệm chuẩn WADA tại Thái Lan. SEA Games 31 đã kết thúc từ ngày 23-5.

Tin cùng chuyên mục