Một ngày trong phòng cách ly của tuyển futsal Việt Nam

Trải qua 3 bữa ăn sáng - chiều - tối, “giết thời gian” bằng việc nghe nhạc, xem phim, đọc sách, gọi facetime... và tập luyện online với HLV để duy trì thể lực, cuộc sống của thành viên thuộc đội tuyển futsal Việt Nam được lặp lại như vậy hằng ngày trong khu cách ly tập trung.
Tuyển thủ Khổng Đình Hùng hài lòng về các bữa ăn tại khu cách ly tập trung. Ảnh: NVCC
Tuyển thủ Khổng Đình Hùng hài lòng về các bữa ăn tại khu cách ly tập trung. Ảnh: NVCC

Đội tuyển futsal Việt Nam đã trải qua 2 tháng đầy căng thẳng để bắt kịp “chuyến tàu” đến với World Cup 2021, bao gồm lịch thi đấu dày đặc tại lượt đi Giải VĐQG, 3 tuần lên danh sách và chuẩn bị đấu pháp gấp rút, một trận đấu tập với Iraq, trước khi đánh bại Lebanon sau 2 trận play-off kéo căng dây thần kinh. Tấm vé đến với Lithuania vào giữa tháng 9, vì thế là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực và cố gắng bền bỉ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang. 

Nhật ký “nghỉ dưỡng” đáng nhớ

Từ những người hùng của futsal Việt Nam trên đất UAE, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã trở về cuộc sống của người thường, phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày theo quy định của Chính phủ vì trở về từ nước ngoài. Nhưng với họ, đó là kỳ nghỉ dưỡng cực kỳ đáng nhớ. 

Do tiêu chuẩn mỗi người ở 1 phòng riêng nên các thành viên được yêu cầu “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Không được phép ra khỏi phòng, tránh tiếp xúc gần với nhân viên y tế và phục vụ trong khu cách ly, ngoại trừ trường hợp lấy mẫu xét nghiệm và 16g30 chiều hằng ngày, bắt đầu các bài tập online với ban huấn luyện của đội tuyển.

Một ngày trong phòng cách ly của tuyển futsal Việt Nam ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam vui vẻ khi trên đường đến khu cách ly tập trung. Ảnh: FBNV
Với Hồ Văn Ý, “thủ môn quốc dân” của futsal Việt Nam sẽ biến 21 “ngày nghỉ” trong khu cách ly tập trung thành cuốn sổ nhật ký để lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt của tuổi xuân.

“Sáng dậy ăn sáng, uống cafe, nghe nhạc, chơi game, nằm lướt mạng xã hội và nhắn tin cho bạn bè. Đến trưa thì ăn tiếp bữa chính và ngủ. Chiều đợi đến 16g30 tập online với HLV. Xong tắm rửa, ăn tối, gọi điện thoại về gia đình tâm sự, nói chuyện phiếm và đi ngủ. Ba mẹ hỏi ăn uống thế nào, có cần mua gì ăn thêm không và bảo cố gắng giữ sức khỏe. Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại như thế hằng ngày”, Văn Ý tếu táo khi trò chuyện trực tuyến với SGGPO.

Tinh thần lạc quan, vui vẻ là điều dễ nhận thấy trên nét mặt của Văn Ý. Bởi lẽ, tấm vé tham dự World Cup 2021 là quá đủ để thủ môn gốc Quảng Nam quên đi sự cô đơn khi sống một mình trong phòng cách ly.

Một ngày trong phòng cách ly của tuyển futsal Việt Nam ảnh 2 Đội trưởng Văn Vũ nhận được hàng tiếp tế từ người thân. Ảnh: FBNV
Hạnh phúc với những món quà đặc biệt

Tối 28-5, đội trưởng Trần Văn Vũ và thủ môn Hồ Văn Ý hồ hởi đăng tải lên mạng xã hội về những thùng trái cây, bánh ngọt... được Vũ Xuân Du, đồng đội trong màu áo của Thái Sơn Nam cất công tiếp tế đến khu cách ly. Đi kèm lời cảm ơn, các tuyển thủ futsal cảm thấy hạnh phúc và ấm áp khi nhận được sự quan tâm từ gia đình, đồng đội và bạn bè. 

Với những thành viên đã lập gia đình, sự quan tâm càng được chu đáo hơn. Chị Phan Nhật Bích Tuyền - bà xã của tuyển thủ Khổng Đình Hùng chia sẻ: “Mỗi ngày, tôi sẽ chuyển vật dụng cá nhân và đồ ăn tẩm bổ vào cho chồng một lần, tùy theo nhu cầu của anh ấy thiếu và cần gì. Thường là những món ăn vặt như trái cây, tôm, khô bò... để chồng ăn cho vui miệng khi đọc sách, xem phim... Vì mỗi bữa ăn chính trong khu cách ly đã đầy đủ chất dinh dưỡng nên tôi cực kỳ yên tâm về sức khỏe của chồng”.

Một ngày trong phòng cách ly của tuyển futsal Việt Nam ảnh 3 Tuyển thủ futsal Việt Nam tập online với ban huấn luyện của đội tuyển. Ảnh: NVCC
Vì đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nên người thân không được tiếp xúc với các thành viên trong đội tuyển. Những đồ dùng tiếp tế được đặt từ xa, đảm bảo khoảng cách an toàn và nhân viên y tế sẽ trực tiếp chuyển hộ vào đến cửa phòng mỗi thành viên. “Không được trực tiếp gặp mặt chồng, nhưng nhìn anh ấy khỏe mạnh và tươi cười mỗi lần gọi video về gia đình là tôi đủ hạnh phúc”, chị Tuyền tâm sự.

Khó khăn vì tập online dài ngày

Phải trải qua 21 ngày cách ly tập trung và 7 ngày tại nhà nên tổng thời gian mà đội tuyển futsal Việt Nam không được phép ra sân tập luyện là 28 ngày. Trong quãng thời gian này, toàn đội sẽ tập online theo giáo án của ban huấn luyện đội tuyển. Ngoài ra, 17 cầu thủ thực hiện việc cách ly sẽ còn tập online riêng với đội bóng chủ quản.

Tuy nhiên, điều này đặt ra những thách thức lớn cho các thành viên của đội tuyển. Bởi theo tìm hiểu của SGGPO, dự kiến vào ngày 5-7, lượt về Giải futsal VĐQG sẽ khởi tranh. Quãng thời gian quá ngắn để các cầu thủ làm quen trở lại cảm giác bóng, mặt sàn thi đấu, cường độ tập luyện của VĐV chuyên nghiệp... sau khi hoàn thành việc cách ly. 

“Tập online với mục đích không bị ì, đỡ lên cân nặng và đảm bảo một phần nào đó chuyện thể lực, chứ chắc chắn không thể bằng tập luyện ở ngoài sân được”, Hồ Văn Ý chia sẻ. Trong khi HLV Phạm Minh Giang thừa nhận, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chuyên môn của Thái Sơn Nam, đội bóng mà ông đang huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục