Một ngày náo nhiệt ở Stamford Bridge

Đón 2 tân binh, chia tay 1 ngôi sao và trượt 1 mục tiêu khác, Chelsea đã trở thành tâm điểm của một ngày thứ tư cực kỳ sôi động trên thị trường chuyển nhượng .

Thị trường chuyển nhượng tại Anh sẽ khép lại lúc 5 giờ chiều (giờ địa phương) hôm nay, nhưng Chesea đã có cú tăng tốc đầy bất ngờ trong ngày áp chót. Theo đó, cú áp phe chấn động thuộc về thủ thành Kepa Arrizabalaga, người gia nhập từ Athletic Bilbao với mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 71,6 triệu bảng (80 triệu EUR) - là một kỷ lục mới đối với vị trí gác đền. Chelsea chính thức xác nhận, ngôi sao 23 tuổi người Tây Ban Nha sẽ ký hợp đồng có thời hạn 7 năm.

Cùng lúc đó, đội chủ sân Stamford Bridge cũng phát đi xác nhận, đã đạt thỏa thuận để thủ thành Thibaut Courtois gia nhập Real Madrid. Theo nguồn tin, giá trị thương vụ này trị giá 35 triệu bảng (38,8 triệu EUR), và nhà vô địch châu Âu cũng đã để tiền vệ Mateo Kovacic di chuyển theo hướng ngược lại với bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

Một ngày náo nhiệt ở Stamford Bridge ảnh 1 Mateo Kovacic là tân binh thứ 2 sau thủ thành Kepa Arrizabalaga gia nhập Chelsea. Ảnh: Getty Images

Như vậy, cho đến thời điểm này sân Stamford Bridge đã chào đón 4 tân binh, trước đó là tiền vệ phòng ngư người Italia, Jorginho theo chân ông thầy Maurizio Sarri rời Napoli để gia nhập The Blues với giá hơn 51 triệu bảng. Chelsea cũng ký với thủ thành kỳ cựu Robert Green (đã 38 tuổi) như một vị trí dự phòng.

Tuy nhiên, có thể thấy mọi chuyển động thành công của Chelsea lúc này đều liên quan đến khâu phòng ngự, trong khi nỗ lực cải thiện khả năng tấn công lại đang bất lợi. The Blues thời gian qua được biết muốn chiêu mộ tiền vệ tấn công Bernard của Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, theo Sky Sports News, ngôi sao 25 tuổi người Brazil hiện đang trên đường đến Everton để kiểm tra y tế và gia nhập sân Goodison Park trong vòng 24 giờ tới.

Tin cùng chuyên mục