Morocco - Hà Lan, 0 giờ 30 ngày 1-6: Bước chạy đà cho đội khách

Đang đứng vị trí thứ 4 tại bảng A vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu,  Hà Lan sẽ có trận đấu quan trọng trước đội cuối bảng Luxembourg, trận đấu mà “cơn lốc màu da cam” phải giành trọn 3 điểm. 
Hà Lan (trái) cần một chiến thắng để tự tin trở lại chiến dịch vòng loại World Cup 2018.
Hà Lan (trái) cần một chiến thắng để tự tin trở lại chiến dịch vòng loại World Cup 2018.
Chính vì lẽ đó, đoàn quân của HLV Dick Advocaat cần một trận đấu để “làm nóng” trước khi bước vào chiến dịch vòng loại trong tháng 6 này, làm khách trong trận đấu giao hữu với Morocco sẽ mang nhiều ý nghĩa.

Chỉ đụng độ nhau 2 lần trong quá khứ, Morocco và Hà Lan chia đều mỗi đội một chiến thắng. Đây là lần thứ 3 hai đội gặp nhau, lần chạm trán sau hơn 18 năm. Morocco đang đứng vị trí thứ 3 với cùng 2 điểm với đội xếp nhì tại bảng C vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Phi. Tương tự như đội khách Hà Lan, Morocco chỉ phải gặp đội đứng bét bảng trong trận đấu kế tiếp tại chiến dịch vòng loại. Đội chủ nhà sẽ có những sự điều chỉnh và thử nghiệm hợp lý trong trận đấu trước Hà Lan. Hai ngôi sao Benatia và Sofiane Bouffa dường như chắc chắn sẽ được HLV Herve Renard sử dụng trong trận đấu này.

Về phía đội khách, dàn cầu thủ chất lượng hiện tại khiến Hà Lan đang được đánh giá cao hơn trước đội chủ nhà. Ngoài ra, không quá đặt nặng tâm lý cho trận đấu kế tiếp với Luxembourg, đoàn quân của HLV Dick Advocaat hứa hẹn sẽ thi đấu hết mình tại Casablanca. Tiền đạo Bas Dost, người đã ghi 34 bàn thắng cho Sporting Lisbon mùa này sẽ là cái tên đáng chú ý nhất mà HLV Advocaat có thể sử dụng trong trận trước Morocco.

Dự đoán: Hà Lan thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục