Morata sẽ trở lại trong trận đấu với Crystal Palace?

Bất chấp việc được bác sĩ chẩn đoán sẽ phải nghỉ ngơi khoảng từ 4 – 6 tuần lễ để hồi phục chấn thương gân kheo, Alvaro Morata vừa có một động thái rất lạc quan trên trang mạng xã hội Twitter khi đăng tải một tấm hình anh đang tươi cười với dòng chữ: “Tôi không có nhiều thời gian để mất. Đang làm việc tích cực để sớm hồi phục chấn thương. Trận đấu với Crystal Palace nha!”.

Morata và hình ảnh đầy lạc quan trên Twitter
Morata và hình ảnh đầy lạc quan trên Twitter
Thông tin này ngay lập tức đã nhận được những phản hồi đầy sung sướng của các Fan Chelsea trên toàn thế giới, đặc biệt là các True Blue ở Việt Nam. Tuy vậy, cũng có thể Morata đang… lạc quan quá đà, vì ngay sau đó, tấm hình cùng dòng trạng thái đầy hứng khởi đấy đã bị xóa. Hiện tại, trạng thái thể lực thật sự của Morata vẫn là một dấu hỏi lớn và việc Morata có khả năng không chơi trong 6 trận liên tiếp trước mắt dưới sự cầm trịch của Antonio Conte lại một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng kém hiệu quả của chính sách chuyển nhượng của Chelsea.
Morata đã được thay ra khỏi sân trong trận đấu với Manchester City ở Stamford Bridge hồi cuối tuần trước, chỉ sau 35 phút thi đấu vì chấn thương gân kheo. Dù rằng, sau đó HLV Conte xác nhận đây không phải kiểu chấn thương nghiêm trọng, nhưng ông cần cho Morata nghỉ ngơi để tránh gây mạo hiểm khiến chấn thương nặng hơn, các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Sanitas (ở La Moraleja, Madrid) sau khi chụp MRI đã chẩn đoán, Morata “bị đau cân cơ gân kheo cấp II”, và chấn thương này cần ít nhất là 4 tuần để hồi phục.
Như vậy, theo chẩn đoán của bác sĩ, Morata có thể sẽ vắng mặt trong đội hình của Chelsea trong các trận đấu với Crystal Palace vào ngày 14-10, trận đấu với AS Roma ở Champions League vào ngày 19-10, trận đấu với Watford vào ngày 21-10, trận đấu với Everton ở Cúp Liên đoàn vào ngày 26-10, trận đấu với Bournemouth vào ngày 28-10 và rất có thể trong cả trận đại chiến với Manchester United vào đầu tháng 11.
Mới đây, với việc Morata bị chấn thương, Conte được cho là tiếp tục thể hiện sự không hài lòng với chính sách chuyển nhượng cầu thủ của BLĐ Chelsea.  Theo The Times, vị HLV người Ý tỏ ra bực mình khi Chelsea không tích cực mua một tiền đạo dự bị cho Morata, vì Michy Batshuayi không nằm trong lựa chọn số 2 trên hàng tấn công của Conte. Conte tin rằng, Chelsea đã có thể chận đứng thương vụ Fernando Llorente đến với Tottenham Hotspur nếu họ thật sự nỗ lực với thương vụ này và cũng không hài lòng với quyết sách “phóng thích” những tiền đạo trẻ đầy hứa hẹn như là Tammy Abraham và Dominique Solanka.
Ở thời điểm này, Fan Chelsea chỉ còn hy vọng sự lạc quan mà Morata đã đăng tải, chính là sự thật!

Tin cùng chuyên mục