Monte Carlo Masters: Novak Djokovic tái xuất hiện, có thể đấu “King” Carlos Alcaraz ở tứ kết

Novak Djokovic sẽ tái xuất hiện lần đầu tiên kể từ “chiến dịch thất bại” ở Dubai Championships. Anh không thể tham dự 2 giải đấu Masters 1.000 trên đất Mỹ là Indian Wells và Miami Masters vì những rắc rối quanh thủ tục nhập cảnh. Nhưng giờ đây, anh sẵn sàng đấu giải Masters 1.000 khai mùa sân đất nện năm nay tại Monte Carlo.

Djokovic tái xuất hiện ở Monte Carlo
Djokovic tái xuất hiện ở Monte Carlo

Được xếp hạt giống số 1 ở giải đấu có sự tham gia của những hảo thủ thuộc “Next Gen” như là Alexander Zverev (Đức), Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, Đương kim vô địch giải), Casper Ruud (Na Uy, Á quân của Miami Masters), Andrey Rublev (Nga) và cả “King” Carlos Alcaraz (vừa đăng quang ngôi vô địch ở Miami), Novak Djokovic được xếp ở nhánh thăm số 1.

Như vậy, ở vòng đấu thứ 2, Djokovic (được miễn vòng đầu tiên) sẽ thi đấu với người thắng trong cặp đấu của Marcos Giron (Mỹ) và David Goffin (Bỉ). Ở vòng 3, có thể anh sẽ đối mặt với tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut, hoặc Taylor Fritz (Mỹ). Còn ở tứ kết, nhiều khả năng tay vợt vừa giành lại ngôi số 1 thế giới sẽ đối đầu với “Thế lực mới nổi” Alcaraz. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là trận đấu trí cực kỳ thú vị.

Hiện tại, Djokovic vẫn đang ở trong giai đoạn… “tái định hình bản thân”, sau cú sốc bị trục xuất khỏi Úc và do vậy, không thể tham dự Australian Open hồi đầu mùa. Đó hẳn là một phần lý do anh cũng đã chơi không tốt ở Dubai, nơi anh từng 5 lần đăng quang ngôi vô địch, và vì vậy, anh đã bị loại bởi Jiri Vesely (CH Czech) dù trước đó đã đánh bại Lorenzo Musetti (Italy) và tay vợt trẻ người Nga Karen Khachanov.

Ở trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, ATP Tour 2022, những đại diện đến từ Tây Ban Nha đang thay nhau “khuấy đảo phong vân”, trước tiên là Rafael Nadal và giờ đây là “King” Carlos. Nhiệm vụ của Djokovic không chỉ là “tái định hình bản thân” mà còn tìm lại sự yên bình cho ATP Tour. Một trận thắng “King” Carlos ở tứ kết giải đấu diễn ra tại CLB Đồng quê Monte Carlos (sẽ khai diễn vào đầu tuần sau, thứ Hai 11-4) hẳn sẽ giúp Djokovic phần nào đạt được mục đích.

Trong sự nghiệp của mình, Djokovic mới chỉ 1 lần đăng quang ngôi vô địch Monte Carlo Masters - đó là giải đấu hồi năm 2015, khi anh đánh bại Thomas Berdych (CH Czech) ở trận chung kết với điểm số 7-5, 4-6, 6-3. Ở giải đấu đó, Djokovic đã lên ngôi đầy thuyết phục khi đánh bại cả “Ông Vua sân đất nện” là Nadal ở bán kết với điểm số 6-3 trong cả 2 ván đấu.

Ngoài ra, Djokovic còn 2 lần lọt đến chung kết giải Masters 1.000 khai mùa sân đất nện hàng năm. Ở giải đấu hồi năm 2009, anh để thua Nadal 3-6, 6-2, 1-6; còn ở giải đấu hồi năm 2012, anh thất thủ với điểm số hoàn toàn cách biệt là 3-6 và 1-6. Nadal chính là kẻ thống trị tại Monte Carlo Masters với 11 lần đăng quang. Lần này, khi tay vợt huyền thoại người Tây Ban Nha không thể tham gia vì đang điều trị chấn thương, đây là cơ hội hiếm hoi để Djokovic giành lấy danh hiệu thứ 2 cho mình.

Buổi tập gần đây của Djokovic ở Monte Carlos

Tin cùng chuyên mục