Monte Carlo Masters: Novak Djokovic đang thử nghiệm “động cơ” của mình

Ngày mai, thứ Ba 12-4, Novak Djokovic sẽ có trận đấu khởi đầu mùa giải sân đất nện năm nay ở vòng 2 của Monte Carlo Masters 2022. Đối thủ của anh là Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha, hạng 46 thế giới), người vừa thắng Marcos Giron (Mỹ, hạng 54 thế giới) trong trận đấu của vòng đầu tiên. Djokovic đang tràn đầy động lực và muốn thử nghiệm bản thân mình…

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Djokovic hướng đến giải đấu - trận đấu đầu tiên kể từ khi khi để thua Jiri Vesely (CH Czech) ở tứ kết Dubai Championships chia sẻ: “Tôi vẫn cảm thấy tràn đầy động lực thi đấu ở ATP Tour, để tranh tài với những chàng trai trẻ và cố gắng thách thức những tay vợt giỏi nhất thế giới tranh đoạt những danh hiệu lớn nhất”.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng khi được hiện diện ở giải đấu này, và Monaco đã là nhà của tôi từ hơn 10 năm nay. Tôi đang rất háo hức chờ đợi đến khoảnh khắc lại được bước ra sân thi đấu, vì thế, giải đấu này là nơi chốn tuyệt vời nhất nơi tôi có thể bắt đầu”, Djokovic nói về “mối nhân quyên” giữa anh và Monte Carlo Masters.

Djokovic đang hy vọng sẽ duy trì sự tự tin trên mặt sân đất nện tại CLB Đồng quê Monte Carlo như những gì anh từng làm được ở mùa giải sân đất nện năm ngoái: Đăng quang ngôi vô địch ở Belgrade Open 2 (thắng Alex Molcan của Slovakia trong trận đấu chung kết), rồi đăng quang ngôi vô địch ở Roland Garros (thắng Stefanos Tsitsipas của Hy Lạp trong trận chung kết), giành vị trí Á quân ở Rome Masters (thua Rafael Nadal trong trận đấu chung kết).

“Tôi đã trưởng thành cùng mặt sân đất nện ở Serbia, và thật sự đã chơi rất nhiều năm trên mặt sân này. Dù xét về mặt lịch sử, đây không phải là mặt sân thành công nhất của tôi, nhưng tôi đã có một số thành tích nhất định trên mặt sân đất nện. Chiến thắng ở Roland Garros hồi năm ngoái vẫn là rất tươi mới trong ký ức của tôi, vì thế, tôi cố gắng sử dụng nó như là một nguồn cảm hứng để khởi đầu mùa giải sân đất nện năm nay theo một cách tốt nhất có thể”, Djokovic tâm sự.

“Tôi cũng hiểu được rằng, có thể tôi không ở trong trạng thái tốt nhất khi bắt đầu tuần lễ này. Tôi đang thử nghiệm động cơ của mình, xây dựng lại lối chơi, vì thế, rõ ràng sẽ tốn một ít thời gian, một số trận đấu để trình diễn thật tốt, tìm ra lối chơi tranh đấu tôi thật sự cần. Giữ ngôi số 1 thế giới là thành tựu cao nhất mà bạn có thể đạt được trong môn thể thao của chúng tôi, vì vậy, tôi cũng cố giữ ngôi vị này càng nhiều càng tốt”, Djokovic chia sẻ về mục tiêu của anh ở Monte Carlo Masters 2022.

Tin cùng chuyên mục