Monchengladbach – Real Madrid: Zidane mang theo Hazard sang Gladbach

Real Madrid kéo quân sang Đức với sự phấn khích sau chiến thắng Barcelona 3-1, nhưng giới chuyên môn cho rằng khó khăn đang chờ đón đoàn quân của Zinedine Zidane khi Borussia Monchengladbach với đội hình sung mãn đang nuôi mộng làm chuyện động trời trước Kền kền trắng.
Matthias Ginter và Sergio Ramos
Matthias Ginter và Sergio Ramos

Sự khác biệt giữa 2 đội hiển nhiên là vấn đề thể lực. Real Madrid với 3 lần thắng Champions League có thừa bản lĩnh và kỹ thuật, trong lúc ngôi sao Matthias Ginter thừa nhận vũ khí duy nhất mà Monchengladbach sở hữu là tinh thần thoải mái và thể lực trội hơn đối thủ.

HLV Marco Rose tự tin sức mạnh tinh thần của Gladbach có thể giúp họ vượt qua thử thách trong cuộc gặp gỡ đối thủ trên cơ như Real Madrid. Hôm cuối tuần, Gladbach đã bị dẫn 1-2 nhưng thắng ngược Mainz 3-2 khi cho dưỡng sức nhiều trụ cột giúp họ có một động lực khi chuẩn bị tiếp đón Madrid.

 Trong số các cầu thủ Gladbach được nghỉ ngơi đầu trận, tuyển thủ Đức Jonas Hofmann chỉ vào sân 31 phút cuối nhưng đã kịp thực hiện 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng; trong lúc bộ đôi người Pháp Marcus Thuram và Alassane Plea cũng vào sân từ băng ghế dự bị. Cả ba sẽ trở lại đội hình chính với nguồn thể lực tràn trề. Tiền vệ Florian Neuhaus, người có pha kiến tạo táo bạo giúp Gladbach giành 1 điểm trước Inter Milan, cũng sẽ trở lại đội hình chính.

Monchengladbach – Real Madrid: Zidane mang theo Hazard sang Gladbach ảnh 1
Phía Madrid, HLV Zinedine Zidane đã cảm thấy áp lực khi đội đối mặt với viễn cảnh thua trận thứ 3 liên tiếp vào cuối tuần, sau các thất bại trên sân nhà trước Cadiz ở La Liga và trước Shakhtar Donetsk ở Champions League. Tuy nhiên, Kền kền trắng đã chơi rất hay trong trận El Clasico vào thứ Bảy để giành chiến thắng 3-1 trước Barcelona dù được hưởng quả 11m gây nhiều tranh cãi.

Luka Modric và Ramos cung cấp 2 trong 3 bàn thắng, trong khi Karim Benzema dẫn đầu cuộc tấn công với sự hỗ trợ sâu sắc từ Toni Kroos. Với tầm quan trọng của trận Siêu kinh điển, Zidane đã không thể cho bất kỳ cầu thủ chủ chốt nào của mình nghỉ ngơi, và ông có thể phải tung đội hình y hệt ra sân Borussia-Park, mặc dù cựu tiền đạo Eintracht Frankfurt, Luka Jovic có thể thay Marco Asensio. Dani Carvajal vắng mặt vì chấn thương đầu gối, nhưng người ta phát hiện trong danh sách sang Đức có cả tiền vệ ngôi sao Eden Hazard, người vắng mặt lâu nay vì chấn thương. Liệu cựu ngôi sao Chelsea có thể trở thành cứu cánh cho Zizou?

Gladbach trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17, sau khi đứng thứ 4 ở Bundesliga mùa trước. Đội bóng của Marco Rose đã dẫn đầu bảng Bundesliga trong 8 tuần liên tục vào năm ngoái, chỉ từ bỏ vị trí đầu bảng vào vòng thứ 15.

Những năm 1970 và 80, Gladbach đã lọt vào 5 trận chung kết châu Âu. Họ hai lần nâng Cúp UEFA (1975, 1979) và kết thúc với vị trí á quân trước Liverpool tại Cúp C1 năm 1977. Cũng vì thế họ thường đụng độ Rea Madrid và có kết quả không tồi trong 4 lần chạm trán, chia đều 2 trận hòa và 1 trận thắng.

Trong đội hình của Marco Rose, bộ ba Matthias Ginter, Hofmann và Neuhaus là đồng đội tuyển Đức với Toni Kroos của Madrid. Hofmann là mũi nhọn tấn công mạnh nhất của Gladbach mùa này với 9 bàn sau 7 trận trên mọi đấu trường (4 bàn, 5 kiến tạo) - cứ sau 63 phút lại có 1 bàn.

Giới chuyên môn tin rằng Real Madrid sẽ rất vất vả trên sân Đức. Kền kền có thể đã thắng cách biệt tại Camp Nou, nhưng như thế không có nghĩa là họ sẽ cưỡi ngựa xem hoa ở Borussia-Park. Đó là lý do Zizou phải mang Hazard sang Đức dù anh chưa hồi phục hoàn toàn thể lực sau chấn thương.

Dự đoán: Monchengladbach – Real Madrid 1-1

Đội hình dự kiến

Gladbach: Sommer - Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini - Kramer, Neuhaus - Hofmann, Stindl (c), Thuram - Plea

Real Madrid: Courtois - Nacho, Varane, Ramos, Mendy - Valverde, Casemiro, Modric - Jovic, Benzema, Vinicius

Monchengladbach – Real Madrid: Zidane mang theo Hazard sang Gladbach ảnh 2

Tin cùng chuyên mục