Monchengladbach rất muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu

CLB đang xếp thứ 4 ở Bundesliga mùa này là Borussia Monchengladbach vừa phát đi tín hiệu muốn chiêu mộ hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu của Đội tuyển Việt Nam, nhằm thay thế cho lão tướng Oscar Wendt sắp chia tay sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 33…

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Anh Khoa
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Anh Khoa

Theo thông tin trên trang Fussballtransfers chuyên về chuyển nhượng cầu thủ của bóng đá Đức, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lọt vào “mắt xanh” của những nhà truyển trạch CLB Borussia Monchengladbach từ khi anh cùng đội tuyển U.20 Việt Nam sang Đức tập huấn để chuẩn bị cho  Vòng chung kết World Cup U.20 năm 2017.

Đội bóng đang chơi ở giải Bundesliga từ đó đã cắt cử người dõi theo những bước tiến của Văn Hậu trong màu áo các đội tuyển U.20, U.22, U.23 và cả ĐTQG suốt thời gian qua. Thậm chí, lãnh đạo CLB này còn sang tận Thái Lan để xem Văn Hậu thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội gặp CLB Bangkok United ở AFC Cup 2019, trước khi nhận định đây là cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam, đồng thời có những tố chất phù hợp để chơi bóng tốt ở Bundesliga.

Fussballtransfers đánh giá: "Cầu thủ Đoàn Văn Hậu hội đủ các yếu tố mà Borussia Monchengladbach đang cần như chiều cao lý tưởng 1,85m, khả năng phòng ngự và tham gia tấn công đều tốt. Một vài thông số kỹ thuật khác về Văn Hậu cũng khá lý thú, là mẫu hậu vệ có phong cách thi đấu thích hợp với bóng đá hiện đại". 

Sau Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu được nhiều CLB trong và ngoài nước quan tâm.
Trong khi đó, chuyên gia tư vấn chuyển nhượng Claudio Cito của công ty Football Total xác nhận Đoàn Văn Hậu đang được nhiều CLB để mắt. Ông nói: "Sau Asian Cup, Đoàn Văn Hậu đã nhận được sự chú ý của nhiều CLB nước ngoài. Sự quan tâm dành cho cậu ấy đã tăng lên". Nếu chiêu mộ thành công Văn Hậu, Gladbach nhiều khả năng sẽ mang anh cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), các cầu thủ ngoài châu Âu chỉ được phép đá cho các CLB ở Bundesliga hoặc Bundesliga 2 (giải hạng Hai Đức).

Ở Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu đã được tờ Fox Sports Asia chọn vào top 10 nhân tố nổi bật nhất của vòng 16 đội.

Tin cùng chuyên mục