Monaco túng tiền xài toàn cầu thủ trẻ?

Nhìn lại Ligue 1 nửa mùa giải 2018-2019, người hâm mộ nhận ra một làn sóng trẻ. Tiền đạo Willem Geubbels của Monaco hiện đang là cầu thủ trẻ tuổi nhất chơi tại Ligue 1 khi mới 17 tuổi 4 tháng 14 ngày. Trong số 16 cầu thủ tuổi 17 tới 19 thi đấu tại Ligue 1 mùa này thì Monaco áp đảo với 6 cầu thủ.
Monaco túng tiền xài toàn cầu thủ trẻ?

Willem Geubbels hiện là cầu thủ trẻ nhất được ra sân ở Ligue 1 nhưng không phải là cầu thủ trẻ ấn tượng nhất. Đồng đội Han-Noah Massengo đang là cầu thủ nhỏ tuổi nhất được chơi Champions League với 3 trận gặp Dortmund, Atletico Madrid và Brugge. Monaco có thêm Pietro Pellegri là tiền đạo nhỏ tuổi nhất ghi bàn ở Ligue 1 khi mới 16 tuổi 10 tháng và…30 ngày khi ghi bàn thắng cho Monaco ở trận thua Bordeaux 1-2. 
PSG có 2 tiền đạo trẻ trong số 5 chân sút tuổi teen ghi bàn ở mùa giải hiện tại. Đó là Timothy Weah, 18 tuổi 5 tháng 21 ngày và Moussa Diaby 19 tuổi 2 thang 7 ngày. 
Tuy nhiên, sức trẻ không đóng góp nhiều cho thành công cho các đội bóng ở Ligue 1 mùa này. Cựu HLV Leonardo Jardim và HLV Thierry Henry buộc phải sử dụng một loạt cầu thủ trẻ sau khi BLĐ Monaco bán đi các ngôi sao lớn. Monaco hiện đang nằm áp chót BXH và HLV Henry đang thúc giục BLĐ chi tiền để ông kéo một loạt các cựu binh… hết thời như Fabregas, Cahill, Koscielny về sân St Louis II ngay trong tháng Giêng 2019 để giúp Monaco thoát hiểm. Trong khi đó, Weah tìm cách tạm rời khỏi PSG để kiếm cơ hội thi đấu theo dạng cho mượn.

Tin cùng chuyên mục