Monaco tìm về người cũ Leonardo Jardim

Sau hơn 3 tháng, Monaco mới nhận ra việc sa thải HLV Leonardo Jardim là một quyết định sai lầm. Giờ họ phải tìm cách sửa sai bằng cách mời gọi lại người cũ sau khi sa thải Thierry Henry.
Monaco tìm về người cũ Leonardo Jardim

Cách đây 3 tháng rưỡi, Monaco quyết định sa thải HLV Leonardo Jardim vì á quân Ligue 1 mùa trước đứng tận vị trí thứ 18/20 BXH. Monaco đặt niềm tin vào Thierry Henry, người chưa từng có 1 phút kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng trong vai trò HLV trưởng. 3 tháng sau, Monaco tạm dừng công việc huấn luyện của Henry vì đội bóng không chỉ bị loại khỏi Champions League, Cúp Quốc gia mà chìm sâu hơn 1 bậc so với thời Jardim. Henry chỉ giúp Monaco thắng được 5 trận trên các đấu trường trong suốt 3 tháng cầm quân. Henry chưa có chiến thắng nào trên sân nhà ở đấu trường Ligue 1. Trận mới nhất trên sân nhà Saint Louis là thua đội hạng Nhì Metz tới 1-3 ở Cúp Quốc gia. Nặng nề hơn nữa là Henry có lời lẽ không hay với hậu vệ Kenny Lala của Metz buộc ông phải lên tiếng xin lỗi.

Tờ L’Equipe cho hay Phó Chủ tịch Monaco là Vadim Vasilyev đã có buổi ăn tối với cựu HLV Jardim cùng người đại diện của HLV người Bồ Đào Nha là Jorge Mendes. Jardim đồng ý trở lại dẫn dắt Monaco trụ hạng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi.

Chưa biết liệu Jardim có ngay lập tức trở lại băng ghế huấn luyện để chỉ đạo Monaco chơi trận đấu quan trọng với Dijon – đối thủ cùng chạy đua trụ hạng – vào Chủ nhật này hay không? Lý do là sau khi tạm dừng công việc của Henry, BLĐ Monaco chỉ định trợ lý Franck Passi hướng dẫn toàn đội tập luyện. Có khả năng Passi sẽ là người chỉ đạo trận đấu với Dijon.

                                                                           

Tin cùng chuyên mục