Monaco phải nhanh chóng thay đổi số phận

Sau 4 trận liên tục không giành được chiến thắng ở mọi giải, nhà vô địch Ligue 1 AS Monaco hy vọng sẽ tái khám phá phong độ và số phận của họ trong cuộc đón tiếp Caen vào đêm 21-10 (theo giờ VN).

Tiền đạo Radamel Falcao (trái) sẽ trở lại trong cuộc đón tiếp Caen với hy vọng sẽ giúp AS Monaco tìm lại chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Radamel Falcao (trái) sẽ trở lại trong cuộc đón tiếp Caen với hy vọng sẽ giúp AS Monaco tìm lại chiến thắng. Ảnh: Getty Images

HLV Leonardo Jardim cần phải tìm kiếm thêm các giải pháp sau thất bại ngay trên sân nhà trước Besiktas ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần bởi AS Monaco đã rơi xuống đáy trong bảng đấu của họ và bị Paris SG bỏ xa đến 6 điểm ở Ligue 1.

“Chúng tôi thiếu tự tin”

Những bàn thua muộn trong thời gian gần đây đã khiến Monaco phải trá giá bằng 3 điểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của họ. Bên cạnh đó, trình độ trong lối chơi của họ cũng đã giảm sút đáng kể so với mùa trước. Sau thất bại của Besiktas, HLV Jardim nói: “Chúng tôi không có nhiều may mắn khi chúng tôi đã để thủng lưới khá muộn và trước Besiktas chúng tôi đã phải nhận một bàn thua trong tình trạng việt vị. Đó là bóng đá và chúng tôi phải giải quyết những thời điểm khó khăn.

“Chúng tôi đang thiếu tự tin sau những kết quả tồi tệ, nhưng tôi tin tưởng vào đội bóng của tôi. Tôi đã thực hiện một số thay đổi về mặt chiến thuật khi chúng tôi cảm thấy cần phải làm điều đó. Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và giành được chiến thắng, bạn không cần phải thay đổi mọi thứ”.

Trong cả 2 trận thua trước Lyon và Besiktas, Monaco đều bắt đầu với sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, trong hiệp 2 của trận gặp Besiktas, HLV Jardim đã chuyển sang 4-4-2, đẩy Keita Balde lên chơi bên cạnh đội trưởng Radamel Falcao ở hàng công và Rony Lopes vào sân thay cho Youri Tielemans. Cả Falcao lẫn Fabinho đều vắng mặt trong trận gặp Lyon nhưng họ sẽ trở lại để cùng các đồng đội đón tiếp Caen.

Santini trở lại?

Caen có thể sẽ được thúc đẩy bởi sự trở lại của cầu thủ tấn công người Croatia Ivan Santini sau khi anh vừa bình phục chấn thương ở đầu gối. Caen đã thắng 5 trong 7 trận đấu gần nhất của họ tại Ligue 1 và hy vọng sẽ tận dụng được sự sa sút phong độ và thiếu niềm tin của Monaco để giành một kết quả tích cực.

Youssef Ait Bennasser, cầu thủ được Monaco cho mượn, rất vui mừng trước viễn cảnh đối mặt với đội bóng chủ quản: “Chúng tôi sẽ có thể đánh giá chính mình khi gặp một đội bóng chơi ở Champions League. Tôi đã trải qua hai tháng luyện tập với họ trong suốt mùa hè và tôi không nghĩ rằng chất lượng của họ đã giảm sút.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi gặp họ vào một thời điểm tốt. Họ đang bất ổn. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Do đang khoác áo Caen trong mùa này nên tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp chúng tôi giành chiến thắng. Tôi rất vui. Tôi thích chơi 35 trận cho Caen hơn là 10 trận cho Monaco”.

Tin cùng chuyên mục