Monaco không hề suy yếu

Bị PSG ngược dòng đánh bại trong trận tranh Siêu cúp nước Pháp, ấy vậy mà Monaco vẫn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn sau kết quả này.
Sự thích nghi tốt của dàn cầu thủ “tân binh” đã phần nào xóa đi những bóng dáng cũ mà các trụ cột hàng đầu như Benjamin Mendy, Bakayoko hay Bernardo Silva… để lại.
Ghi bàn trước và khiến PSG vất vả rượt đuổi trong phần lớn thời gian trận đấu, Monaco dường như vẫn cho thấy họ không hề suy giảm sức mạnh đi tí nào kể từ khi bán đi hơn 7 cầu thủ của mình. Vẫn là lối chơi đó, vẫn là một Kylian Mbappe chơi chững chạc và làm khó hàng thủ đối phương, trong khi những “tân binh” lại cho thi đấu “tròn vai” đến lạ thường. Monaco chỉ thua do phong độ thi đấu xuất sắc không tưởng của cá nhân Dani Alves.
Đáng khen cho Monaco là cách các cầu thủ mới sớm hòa nhập vào lối chơi chung. Nổi bật nhất trong số đó là tiền vệ trung tâm Youri Tilemans, người đã thay thế xuất sắc cho sự ra đi của Bakayoko. Cầu thủ 20 tuổi lên công về thủ nhịp nhàng, giúp Monaco ổn định tuyến giữa trong phần lớn thời gian trận đấu trước PSG. Tiền vệ người Bỉ chính là người đã có đường chọc khe thông minh giúp Sidibe ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 30. Màn thể hiện xuất sắc chính là lý do khiến Tilemans được đánh giá là tiền vệ chơi hay nhất trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, những Soualiho Meite hay Terence Kongolo cũng đã có những màn trình diễn tích cực khi thi đấu năng nổ và cho thấy mình là một nhân tố đầy hứa hẹn trong tương lai.
Bộ khung cũ chỉ còn lại những nhân tố đáng chú ý như Fabinho, Thomas Lemar hay Mbappe nhưng HLV Leonardo Jardim vẫn đang giúp Monaco vẫn giữ được phần nào sức mạnh của mình sau khi bán đi hàng loạt trụ cột.
Monaco không hề suy yếu ảnh 1 HLV Jardim tạm hài lòng về màn trình diễn hiện tại của Monaco
Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo gần đây, HLV Jardim vẫn cho rằng Monaco vẫn chưa thực sự ổn định đội hình trước mùa giải khi nói: “Đội bóng có bị suy yếu hay không ư? Chắc chắn là có một phần nào đó. Những người ở lại đều là những cầu thủ quan trọng, nhưng kế hoạch của chúng tôi là để những cầu thủ trẻ phát triển, cho hiện tại và tương lai của đội bóng. Các cầu thủ sẽ cần học hỏi để có thể tiến bộ hơn. Mục tiêu là hai năm để phát triển kế hoạch này. Sức mạnh của đội chưa thực sự hoàn thiện, thị trường chuyển nhượng vẫn đang mở. Chúng tôi cần chiêu mộ thêm cầu thủ để có một đội hình đủ sức cạnh tranh cho mọi đấu trường ở mùa giải tới”.
Thất bại trước PSG trong trận tranh Siêu cúp Pháp dường như sẽ đem lại những kinh nghiệm quý báu cho dàn cầu thủ trẻ mới gia nhập đội bóng xứ Công quốc. Là đội bóng được xem là “bệ phóng tài năng” tốt nhất châu Âu thời điểm hiện tại, những tân binh như Youri Tilemans, Soualiho Meite hay Terence Kongolo có lý do để thi đấu tự tin nhằm khẳng định mình, qua đó giúp Monaco chứng minh sức mạnh của mình là không hề suy giảm.

Tin cùng chuyên mục