Môn Rowing: Kỷ lục Olympic 2 lần bị phá vỡ

Ở nội dung thuyền đôi nam mái chèo đôi diễn ra trong sáng 23-7, lần lượt 2 tay chèo người Pháp rồi đến cặp đôi VĐV người Hà Lan thay nhau thiết lập “thời gian thi đấu tốt nhất”.

Hugo Boucheron và Matthieu Androdias (Pháp) thiết lập thành tích 6 phút 10 giây 45 ở nội dung thuyền đôi nam mái chèo đôi
Hugo Boucheron và Matthieu Androdias (Pháp) thiết lập thành tích 6 phút 10 giây 45 ở nội dung thuyền đôi nam mái chèo đôi

Theo đó, bộ môn đua thuyền rowing không có quy định công nhận kỷ lục thế giới hay kỷ lục Olympic, mà chỉ xác nhận danh hiệu “thời gian thi đấu tốt nhất”. Bởi vì địa điểm thi đấu đặc thù dưới nước ở nhiều địa thế khác nhau, trong hồ hoặc ở vịnh nên điều kiện sóng nước khác nhau, do đó không thể xếp chung các thành tích để chọn ra kỷ lục.

Trong sáng 23-7, nhiều nội dung thi đấu của môn đua thuyền rowing tại Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra. Đáng chú ý, ở lượt 1 vòng loại nội dung thuyền đôi nam mái chèo đôi, hai tay chèo người Pháp là Hugo Boucheron và Matthieu Androdias đã thiết lập dấu mốc thành tích “thời gian thi đấu tốt nhất” với 6 phút 10 giây 45. Thành tích này đã xô đổ kỷ lục cũ 6 phút 11 giây 30 của bộ đôi tay chèo đến từ New Zealand tại Olympic London 2012.

Tuy nhiên, niềm vui của 2 tay chèo người Pháp chưa kéo dài bao lâu thì ngay sau đó, bộ đôi tay chèo đến từ Hà Lan là Melvin Twellaar and Stef Broenink đã tạo nên một thành tích mới 6 phút 08 giây 38 ở lượt 3 vòng đấu loại.

Năm nay các nội dung thi đấu của môn đua thuyền được tổ chức tại khu vực đường sông Sea Forest Waterway ở vịnh Tokyo. Đây là đường đua lý tưởng bởi mặt nước tương đối lặng sóng và không có gió lớn. Được biết, việc Olympic bị hoãn lại 1 năm đã khiến ban tổ chức tốn 1,3 triệu USD để loại bỏ loài hàu biển bám chặt vào các phao nổi được bố trí để chắn sóng tại khu vực Sea Forest Waterway .

Tin cùng chuyên mục