“Món hời” của Atletico tỏ rõ giá trị… ngàn vàng

Chỉ chiêu mộ Luis Suarez theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng Atletico Madrid ngay lập tức chứng kiến ngôi sao người Uruguay tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong ngày ra mắt làm nên chiến thắng vang dội 6-1 trước Granada.

Luis Suarez tỏa sáng trong trận ra mắt cùng Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez tỏa sáng trong trận ra mắt cùng Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ Uruguay đã chuyển đến Atletico từ Barcelona vào tuần trước theo dạng chuyển nhượng tự do, mặc dù Barca có thể kiếm được tới 6 triệu EUR dựa trên cống hiến của cầu thủ này ở đội bóng mới. Và ngay trong ngày ra mắt, dù chỉ được vào sân từ phút 71, nhưng Suarez đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi 2 bàn và kiến tạo một bàn thắng khác làm nên chiến thắng 6-1 trước Granada.

Tiền đạo Diego Costa, người phải nhường chỗ cho Suarez, đã hạnh phúc nói về người đồng đội mới bằng cách đặt dấu hỏi về việc Barca để cầu thủ ghi 198 bàn trong 6 mùa giải ra đi: “Chúng tôi thật may mắn khi có Luis, tôi thật sự không hiểu sao Barca lại có thể để anh ấy ra đi. Luis sẽ giúp chúng tôi ghi rất nhiều bàn thắng, cũng như truyền vào tinh thần chiến binh và khát khao giành được các danh hiệu. Tôi hy vọng anh ấy có thể giúp chúng tôi giành được một danh hiệu cho người hâm mộ, nhưng chúng tôi cần phải cố gắng từng trận đấu”.

Ở tuổi 33, Suarez không thể thuyết phục tân HLV của Barca, Ronald Koeman về tính hữu dụng của mình. Sự ra đi của anh khiến Lionel Messi và nhiều cựu sau Barca tiếc nuối, tuy nhiên, Suarez dường như không còn quan tâm đến nỗi buồn phải rời Camp Nou. Suarez nhiều lần khẳng định hạnh phúc về trận ra mắt Atletico: “Tôi rất hạnh phúc, đầu tiên là trận ra mắt chính thức và thứ 2 là chiến thắng mà chúng tôi muốn. Tôi rất hạnh phúc. Tôi hạnh phúc vì khi vào sân, tôi đã nắm quyền kiểm soát và thật tuyệt khi được chơi trong một sân vận động tuyệt vời, bên cạnh những cầu thủ tuyệt vời như vậy. Tôi đã sóm tìm thấy sự tự tin qua cách đội bóng chào đón tôi. Tôi muốn cảm ơn mọi người đã ủng hộ!”.

Tin cùng chuyên mục