Mọi thứ đều sai ở Man.United và không thể lý giải

Thủ thành David de Gea đã công khai xin lỗi người hâm mộ Man.United sau thất bại 0-1 tại Newcastle, nhưng thừa nhận anh không chắc liệu đội bóng có thể sớm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại.

Dáng vẻ thất vọng của David de Gea và đồng đội. Ảnh: Getty Images
Dáng vẻ thất vọng của David de Gea và đồng đội. Ảnh: Getty Images

Man.United tiếp tục không thắng trên sân khách kể từ tháng 3, thất bại ở St James' Park đêm Chủ nhật đã là trận thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường họ không được nếm mùi chiến thắng khi rời xa sân nhà - trong đó là 5 thất bại trong 8 trận tại Premier League. Kết quả này khiến Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ 9 điểm, độI bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer giờ kém tốp 4 đến 5 điểm và chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 2 điểm.

Khi được hỏi Man.United cần phải cải thiện điều gì, De Gea nói với Sky Sports: “Mọi thứ! Rất nhiều thứ cần phải cải thiện. Tôi không biết phải nói gì. Chỉ biết cần tiếp tục cố gắng, chiến đấu, cải thiện mỗi ngày. Đây chắc chắn là một thời điểm khó khăn với chúng tôi, là những tháng ngày tồi tệ nhất kể từ khi tôi ở đây. Tôi không biết tại sao và chuyện gì đang xảy ra. Tôi xin lỗi người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu”.

Gần đây, thông tin cho biết gia đình chủ sở hữu người Mỹ, Glazer đã chấp nhận kế hoạch 3 năm để giúp Man.United thách thức trở lại danh hiệu. Tuy nhiên, khởi đầu trong hoang mang như hiện tại chắc chắn không phải là một tín hiệu tích cực, và sau khởi đầu tồi tệ nhất trong 30 năm, ngay cả HLV Solskjaer cũng chẳng thể chắc chắn về cột mốc thời gian nào: “Chúng tôi đã đặt bản thân vào một thử thách lớn, trở lại tốp 4 đang trở nên quá khó khăn. Chúng tôi đang xây dựng lại tất cả, sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Đó là một hành trình, tôi không thể cho bạn một thời điểm ngoài việc nói rằng chúng tôi đang đến đó và biết nơi chúng tôi muốn đến”.

Mọi thứ đều sai ở Man.United và không thể lý giải ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer liệu có còn kiểm soát dược tình hình? Ảnh: Getty Images

Premier League sẽ bước vào kỳ nghỉ quốc tế thứ 2 của mùa giải mới, nhưng hơn một tuần sắp tới chắc chắn là quãng thời gian “mất ngủ” của nhà cầm quân người Na Uy. Bởi khi lịch trình nối lại vào ngày 19-10, đó sẽ là trận đấu mà Man.United không được phép thua trước Liverpool. Lúc này, họ đã bị đối thủ số 1 trong lịch sử bỏ xa đến 15 điểm, và sẽ khó có thể tưởng tượng phản ứng của người hâm mộ Old Trafford sẽ thế nào nếu phải chứng kiến Liverpool bắt kịp kỷ lục mạch thắng dài nhất, 18 trận hiện do Man.City nắm giữ, ngay tại “thánh địa” của mình.

Tin cùng chuyên mục