Mỗi đội bóng chuyền được thuê 2 VĐV ngoại

Các thành viên ban chấp hành Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đồng tình cho phép cầu thủ ngoại được trở lại thi đấu từ mùa giải 2022.

Annaseini Seniloli (Fiji) từng là cầu thủ thi đấu tốt khi chuyển nhượng tới đội VTV Bình điền Long An. Ảnh: QUỐC KHÁNH
Annaseini Seniloli (Fiji) từng là cầu thủ thi đấu tốt khi chuyển nhượng tới đội VTV Bình điền Long An. Ảnh: QUỐC KHÁNH

Việc cầu thủ ngoại được trở lại thi đấu các giải thuộc hệ thống bóng chuyền quốc gia từ năm 2022 đã được quyết định và sự thống nhất đã có sau cuộc họp ban chấp hành Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ngày 21-1 tại Hà Nội.

Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam xác nhận “quy định về việc cho phép cầu thủ ngoại thi đấu sẽ được đưa vào điều lệ thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2022 và giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2022. Việc cầu thủ ngoại trở lại thi đấu sẽ không khác những quy định so với 10 năm trước. Yếu tố gia tăng chuyên môn giải đấu chính là điều kiện để nhiều ý kiến ủy viên ban chấp hành trong cuộc hợp đồng ý cho VĐV ngoại được thi đấu trở lại”.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ quy định rõ đó là mỗi đội được phép đăng ký 2 cầu thủ ngoại tuy nhiên chỉ 1 người được có mặt trên sân trong giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã cấm cầu thủ ngoại được góp mặt tại giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia từ mùa giải 2013 do xảy ra những bất cập từ quản lý cho tới chuyên môn đào tạo VĐV trong nước. Sau giai đoạn trên, một số đội bóng đã lách luật bằng việc xin nhập tịch Việt Nam thành công cho cầu thủ ngoại để được đăng ký thi đấu như một VĐV nội. Tuy nhiên, hết mùa giải 2015, cầu thủ ngoại nhập tịch cũng vắng bóng ở các giải thi đấu trong nước và các đội chỉ sử dụng VĐV nội. Mặc dù vậy, từ đó tới nay, do không được phép thuê cầu thủ ngoại thì một số đội bóng đã thuê HLV ngoại để tăng cường chuyên môn ở công tác huấn luyện nhưng chưa chuyên gia ngoại nào từng đưa đội bóng của mình lọt vào vòng chung kết giải vô địch quốc gia.

Tin cùng chuyên mục