Modric muốn thi đấu đến ngoài 40 tuổi

Vào ngày 9-9 tới, tiền vệ Luka Modric sẽ bước sang tuổi 37, nhưng ngôi sao người Croatia mới đây tuyên bố tuổi tác chưa bao giờ là một vấn đề và tự tin đặt mục tiêu sẽ chơi bóng đỉnh cao cho đến hơn tuổi 40.

Luka Modric tự tin đặt mục tiêu sẽ chơi bóng đỉnh cao cho đến hơn tuổi 40.
Luka Modric tự tin đặt mục tiêu sẽ chơi bóng đỉnh cao cho đến hơn tuổi 40.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid hơn một thập niên trước, nhạc trưởng người Croatia đã là một thành viên không thể thiếu trong đội hình, giành mọi danh hiệu cao quý nhất cấp CLB trong màu áo trắng Hoàng gia. Theo thời gian và qua 439 trận, Modric vẫn không có dấu hiệu chậm lại như chứng minh rằng tuổi tác chỉ là một con số.

Cuối tuần qua, Real Madrid đánh bại Celta Vigo 4-1, bên cạnh màn trình diễn rực rỡ của những tiền vệ trẻ như Eduardo Camavinga, Federico Valverde hay Aurelien Tchouameni thì “lão tướng” Modric lại chính là người nổi bật nhất. Anh ghi một bàn thắng ngoạn mục và cung cấp một đường kiến tạo cho Vinicius Jr, và hoàn toàn xứng đáng nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ chính những người hâm mộ đội chủ nhà. Còn HLV Carlo Ancelotti không tiếc lời ca ngợi và gọi cầu thủ người Croatia là “bất tử”.

Modric cũng vừa tự đặt cho mình một mục tiêu có thể là viển vông đối với một số người, nhưng lại rất khả thi đối với anh. Modric nói trên AS: “Tôi thấy mình có khả năng thi đấu cho đến năm 40 tuổi, hoặc thậm chí lâu hơn. Tôi hiện rất khỏe về thể chất và tinh thần. Lúc này, tôi muốn đi từng chút một và tận hưởng những gì tôi đang làm. Tôi đang ở trong một CLB rất lớn, là một CLB hay nhất thế giới, và tôi đang cố gắng duy trì phong độ này trong nhiều năm nhất có thể”.

Modric từng vươn đến đỉnh cao cá nhân là thắng Quả bóng vàng năm 2018, cũng là người duy nhất lấy được danh hiệu này từ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong 13 kỳ trao giải gần nhất. Cựu ngôi sao của Tottenham cũng chia sẻ kỷ lục thắng 5 Champions League. Gần đây, tiền vệ này đã đánh bại kỷ lục của Ronaldo để trở thành cầu thủ không phải người Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid nhiều nhất. Modric cũng vừa được gia hạn hợp đồng thêm một năm, và được cho là sẽ tiếp tục nhiều lần nữa trong tương lai…

Tin cùng chuyên mục