Mở màn LS V-League 2021: Con nhà giàu cũng rơi lệ

Nhà vô địch Viettel, á quân Hà Nội hay TPHCM, những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh, được đầu tư lớn để hi vọng hiện thực hóa những tham vọng. Trớ trêu thay, tất cả đều không thể thoát cảnh tay trắng ở vòng khai cuộc.  
Hà Nội FC thua đậm ở ngày ra quân
Hà Nội FC thua đậm ở ngày ra quân

LS V-League 2021 đã “chào hàng” với những kịch bản không thể điên rồ hơn! Một Hà Nội được xem là đội bóng mạnh nhất Việt Nam, vừa giành Siêu Cúp Quốc gia, được tiếp thêm đà hưng phấn sau các danh hiệu Quả bóng Vàng (Nguyễn Văn Quyết), Cầu thủ trẻ xuất sắc (Bùi Hoàng Việt Anh) và Ngoại binh xuất sắc (Bruno Cantanhede) mà các cá nhân vừa đoạt được lại bị ứng viên đua trụ hạng Nam Định “giã” vào lưới 3 bàn thua và không ghi nổi một bàn thắng danh dự nào.

Nên nhớ năm ngoái, Nam Định phải đợi đến vòng cuối mới trụ hạng. Hai mùa giải trước nữa, đội bóng thành Nam cũng vất vả để giữ lại tấm vé dự V-League. Trong khi ba mùa giải tương tự, Hà Nội có hai chức vô địch. Mùa giải 2021, lực của Hà Nội lại được nâng tầm với những bản hợp đồng chất lượng, còn Nam Định phải thay mới ba ngoại binh và điều họ còn giữ được là sức nóng trên khán đài. Ấy vậy, Nam Định vẫn làm được điều khó nhất là thắng đậm đối thủ mình ghét nhất.

Mở màn LS V-League 2021: Con nhà giàu cũng rơi lệ ảnh 1 Viettel cũng trắng tay ngay trên sân nhà. Ảnh: VTFC

 Nhưng... Nam Định không phải là đội duy nhất tạo nên điểm nhấn ở vòng 1. Một ngày sau, địa chấn được tiếp nối bằng cái tên Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng còn gây ấn tượng hơn khi đánh bại nhà vô địch Viettel ngay tại Hàng Đẫy, sân đấu mà năm ngoái, họ đã “sấp mặt” khi thua 0-4. 

 Hải Phòng tạo bất ngờ dựa vào hàng công sắc lẹm, hàng thủ chắc chắn và biết cách nắm bắt cơ hội khi đối thủ vắng cặp trung vệ “mác tuyển” Ngọc Hải - Tiến Dũng. Thất bại của Viettel đã minh chứng cho câu nói: “Càng lên cao gió càng mạnh”. Đội bóng Quân đội đã ngủ quá lâu trong men say chiến thắng. Sau hai thất bại tại trận Siêu Cúp và Hải Phòng, nhà vô địch phải sớm tỉnh giấc nếu không sẽ không kịp trở tay.  

 Tương tự, dòng tiền đổ vào ào ạt cũng không thể giúp TPHCM kiếm được dù chỉ 1 điểm rời khỏi Hòa Xuân của Đà Nẵng, vốn đang cố gắng tái hiện lại thời hoàng kim ở trận ra quân. 

Mở màn LS V-League 2021: Con nhà giàu cũng rơi lệ ảnh 2 CLB TPHCM không thể gây bất ngờ tại Đà Nẵng 

 Vòng khai cuộc V-League 2021 đã khởi động như thế! Tôn vinh “chiếu dưới” với những nỗ lực và kẻ mạnh phải ôm hận vì sự chủ quan, không chuẩn bị kỹ lưỡng. Chính sự đối lập tương phản và đầy bất ngờ để người ta có quyền hi vọng, đợi chờ vào một mùa giải hứa hẹn bùng nổ, hấp dẫn. Thêm một mùa giải V-League bỏ thể thức thi đấu lượt đi/về và chuyển sang chia làm hai giai đoạn để tách nhóm đua vô địch/trụ hạng. Vậy nên, tính chất mỗi trận cầu ở giai đoạn đầu không khác gì “chung kết”. Đội bóng nào xuất phát chậm xem như đánh mất lợi thế. Mà điều này, không ai hết chính Hà Nội từng cảm thấu được sau khi đánh mất chức vô địch V-League 2020 vào tay Viettel chỉ vì... xuất phát chậm. 

 Tất nhiên, cuộc đua tại V-League 2021 vẫn còn rất dài. Hà Nội, Viettel, TPHCM... là những đội rất giỏi chạy đường trường. Nhưng trước mắt, những gã nhà giàu này buộc phải gia cố lại bộ khung, siết lại những ốc vít bị lỏng để cỗ máy có thể khớp nhịp và trở lại hoạt động trơn tru ngay từ vòng 2. Vậy nên mới nói, đôi khi đồng tiền bỏ ra cũng chưa chắc mua được nụ cười và sự sung sướng.  

Tin cùng chuyên mục