Mo Farah vô địch Great North Run lần thứ 4 liên tiếp

Dù đã giải nghệ khỏi 2 cự ly sở trường là chạy 5.000 mét và 10.000 mét, huyền thoại điền kinh người Anh gốc Kenya – Mo Farah – vẫn tiếp tục tham gia thi đấu ở các cự ly bán marathon và marathon, thậm chí, mục tiêu lâu dài của anh là tham gia chạy marathon ở đấu trường Olympic Tokyo 2020.
Farah lần thứ 4 vô địch Great North Run
Farah lần thứ 4 vô địch Great North Run

Mới đây, Farah vừa lập một kỷ lục ấn tượng khác trên đường chạy, anh đã đăng quang ở giải chạy nổi tiếng Great North Run (giải chạy bán marathon lớn nhất thế giới, có lộ trình từ Newcastle đến South Shields, thuộc miền Tây Bắc nước Anh) lần thứ 4 liên tiếp. Farah – năm nay đã 34 tuổi – đã giành chiến thắng với thành tích 1 giờ 00 phút 6 giây, chậm hơn thành tích vô địch hồi năm ngoái đúng 2 giây. Anh đã trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử đăng quang ở Great North Run 4 lần liên tiếp, dù rằng trước anh cũng đã có Benson Masya (Kenya) từng 4 lần lên ngôi, nhưng là trong các năm 1991, 1992, 1994 và 1996.

Farah cho biết trên BBC: “Đây là một giải đấu thật sự, thật sự khó khăn. Tôi bị đau khắp cả người, mà tôi thì chưa từng trải qua kiển cơn đau như thế này. Khi còn khoảng 64 kilomet trước khi về đến đích, tôi đã cố gắng trụ lại trên đường chạy, nghiến chặt răng của mình. Và khi chúng tôi tiến lại gần hơn nữa, tôi mới tin vào bản thân và cố gắng thúc giục bản thân, tôi nghĩ rằng: “Nếu tôi có thể bám sát vào Robertson (người cuối cùng đã về đích ở vị trí thứ 2, kém Farah 6 giây), ở đích đến, tôi có thể tung ra cú nước rút tốc độ. Tôi rất hài lòng với mùa giải của mình, tính cho đến thời điểm này. Giờ đây, tôi sẽ đi nghỉ dưỡng với bà xã tôi, để rồi sẽ quay trở lại đầy tươi tắn. Tôi mong chờ được ăn một chiếc bánh nướng và bánh táo”.

Tin cùng chuyên mục