"Mở cửa" cho Sanchez

Nhập cuộc trên thị trường chuyển nhượng khá sớm, với Lacazette và Kolasinac, nhưng cuối cùng Arsenal lại không có tiếp cuộc mua sắm nào để làm tăng thêm độ tin tưởng của giới hâm mộ. 
Và khi họ thất thủ trước Stoke, nhiều vấn đề đã lộ rõ mà trong số đó, nổi cộm nhất chính là sự thiếu vắng một nhân tố thực sự đẳng cấp đủ sức để vực dậy tinh thần cho cả hàng công Arsenal.

Rất nhiều người đã cho rằng, nếu có Sanchez chơi bên cạnh Lacazette, có thể Arsenal đã rất khác. Đúng là Sanchez thuộc mẫu cầu thủ có thể đóng góp nhiều trong việc thay đổi cục diện trên sân khi đội bóng bế tắc nhưng ở vào hoàn cảnh mối quan hệ hai bên như lúc này, Sanchez lại chính là vũng lầy mà Arsene Wenger chưa nhấc chân lên nổi. Sanchez muốn Champions League nhưng Arsenal chỉ có Europa League. Sanchez muốn ra đi nhưng Arsenal lại muốn giữ chân anh. Và Sanchez chỉ còn một năm hợp đồng nữa thôi, nguy cơ Arsenal mất trắng là quá lớn.

Thực tế, kiếm 1 CLB cho Sanchez lúc này rất khó. Các CLB châu Âu đều cảm thấy không cần bổ sung 1 tiền đạo chỉ còn 1 năm hợp đồng bằng một cái giá quá cao. Nhưng Arsenal thì lại chẳng muốn hạ giá xuống chút nào. Trong khi đó, CLB ở Premier League có thể trả giá cao cho Sanchez song Wenger lại không muốn bán cho đối thủ. Còn Sanchez, ở lại cũng chẳng vui gì và anh có vẻ không muốn ra sân hơn là còn đau vì chấn thương. Tiến thoái lưỡng nan, Arsenal bế tắc thực sự.

Hôm qua, Man City đã đưa ra một đề nghị, có lẽ là cuối cùng, cho Arsenal về trường hợp Sanchez. 50 triệu bảng Anh là cái giá mà họ sẵn sàng trả cho Arsenal. Phía Arsenal chưa có động  thái nào song có lẽ đã đến lúc Wenger cần suy nghĩ đến chuyện mở cửa cho Sanchez ra đi vì mở được nút thắt ấy, ông mới giải quyết rốt ráo được bài toán đội hình của Arsenal.

Thực chất, có thêm Sanchez, Man City có mạnh lên hơn nhiều hay không? Câu trả lời là không. Có Sanchez, Man City mạnh lên nhưng không nhiều. Pep đang có một đội hình tốt và thêm Sanchez chỉ là thêm một cầu thủ giỏi tương đồng với những người ông đang có trong tay. Đó là bài toán bổ sung chứ không phải là bài toán làm thay đổi hoàn toàn thực lực của Man City. Vì thế, Arsenal không có cớ gì phải lo ngại chuyện nhả Sanchez sẽ giúp đối thủ cạnh tranh vươn tầm vượt quá xa thực lực của mình.

Và điều quan trọng nhất bán Sanchez, Arsenal sẽ có thêm khoản ngân sách đủ để mạnh tay mua 2 cầu thủ nữa. Trong tay Wenger còn khoảng 100 triệu bảng cho ngân sách mua sắm mùa này nhưng ông chỉ có thể tiêu 60% số đó mà thôi vì còn phải để dự phòng cho những “biến động” không mong đợi ở mùa Đông. Thêm 50 triệu bảng từ việc bán Sanchez, Arsene có 100 triệu trong tay, đủ để rủng rỉnh nói chuyện với các đối tác tiềm năng.

Và một đối tác tiềm năng hiện nay chính là PSG. PSG đã rất gần Mbappe nhưng họ còn đúng 1 trở ngại: phải bán bớt để cân bằng quỹ lương cũng như cân bằng thu chi. Họ đã bán Matuidi, sẽ bán Aurier và đang muốn bán 4 trong 6 cái tên: Krychowiak, Lucas Moura, Draxler, Di Maria, Kimpembe và Pastore. Trong số đó, Krychowiak, Kimpembe là hai cái tên mà PSG muốn đẩy đi nhất. Còn lại, họ sẽ lựa chọn tùy theo tình hình để lựa chọn giữa Draxler hay Di Maria và giữa Moura và Pastore. Thực sự, PSG vẫn muốn giữ Draxler vì còn trẻ và Moura vì văn hoá Brazil. Và hãy thử tưởng tượng, nếu Wenger mang về Krychowiak; Kimpembe và Di Maria, Arsenal sẽ trở nên khủng khiếp như thế nào. Chi phí cho cả 3 cầu thủ ấy có lẽ không quá 12 triệu eur bởi ngoài Kimpembe còn trẻ, hai cá nhân còn lại đều đã trên 26 tuổi, lứa tuổi mà cầu thủ còn có thể giữ được giá trị trong 2-3 năm trước mắt.

Giữ lấy Sanchez và giậm chân tại chỗ, hay bán Sanchez và cách mạng đội hình Arsenal với 3 cái tên đẳng cấp từ PSG, bài toán ấy chắc Wenger cũng đang nghĩ tới???

Tin cùng chuyên mục