MMA vs Quyền Anh: Khabib nói về khả năng đối đầu Mayweather

Thông tin Floyd “Money” Mayweather bất ngờ quay trở lại tập luyện và sẽ “tái xuất giang hồ” trong 2 trận thượng đài vào mùa giải năm sau, mùa giải 2020, đang khiến cả giới “võ lâm”, chứ không riêng gì làng đánh quyền thế giới như dậy sóng. Ai sẽ là đối thủ nhận lấy vinh dự được… Mayweather chạm tay vào, biến sự kiện đối mặt giữa 2 bên trở thành “thương vụ kim tiền”?

Khabib chỉ muốn tập trung cho trận bảo vệ đai vào tháng 4 năm sau
Khabib chỉ muốn tập trung cho trận bảo vệ đai vào tháng 4 năm sau

Có 3 gương mặt đang là những ứng viên số 1 đối đầu với “Money” Mayweather ở mùa giải năm sau, có thể là trên sàn đài quyền Anh, cũng có thể trong… lồng bát giác của MMA - UFC, tùy ý Floyd lựa chọn, đó là “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao (người đã đảm nhận trọng trách châm đuốc khai mạc SEA Games 2019) và “Gã điên xứ Ailen” Conor McGregor. Bất cứ trận đấu nào giữa “Money” Mayweather với 3 võ sĩ thượng thặng này, cũng đảm bảo mang đến bội tiền, dù bản thân của Mayweather đã là “Midas của làng võ thuật thế giới”.

Tuy vậy, khác với sự háo hức của Pacquiao, người nhiều lần kêu gọi Mayweather “tái xuất giang hồ” để đấu lại “trận đấu của thế kỷ”, hay sự “rồ dại” như của McGregor, người đã thông qua “ông bầu” Dana White tích cực liên hệ với phía Mayweather với tham vọng chơi trận tái đấu của “trận đấu kim tiền”, thì Khabib, “Đại bàng Nga” - “Đại bàng xứ Dagestan” đang thống trị lồng bát giác UFC, tỏ ra khá "lạnh nhạt". Võ sĩ MMA khét tiếng người Nga, kẻ đang sở hữu thành tích 28 trận toàn thắng ở trong lồng bát giác, trước tiên chỉ muốn bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ của tổ chức UFC của mình.

“Tôi đã đặt bút ký hợp đồng cho trận bảo vệ đai vô địch lần tiếp theo vào tháng 4 năm sau. Do vậy, ngay ở vào thời điểm này, tôi thậm chí còn chẳng nghĩ đến việc thượng đài để đánh quyền, huống hồ nhắm đến việc đối đầu với Mayweather. Tôi có một đối thủ rất nặng ký, khó nhằn và nghiêm túc. Tôi cần phải vượt qua thách thức này và sau đó, chúng ta hãy cùng chờ xem thế nào. Về phần Floyd, quyền Anh là môn chơi của anh ấy. Anh ấy đã cống hiến hết cuộc đời cho môn thể thao này. Hôm nay anh ấy là quyền thủ số 1, thắng 50/50 trận đấu. Tôi biết nói gì đây? Anh ấy là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó là lý do, sẽ là rất khó nếu tôi muốn thượng đài với anh ấy theo luật của quyền Anh”, Khabib cho biết.

Ở thời điểm hiện tại, “Money” Mayweather đang tích cực tập luyện để theo đuổi kế hoạch thượng đài 2 trận vào năm sau, theo nhiều nguồn tin, anh đang hợp tác với Dana White (Chủ tịch của UFC) để thực hiện kế hoạch này. Trước khi đấu với McGregor trên sàn đài quyền Anh hồi năm 2017, sự kiện được mệnh danh là “Trận đấu kim tiền” khi mang lại cho võ sĩ người Ailen hơn 100 triệu USD, chính bản thân của Mayweather cũng bỏ túi hơn 600 triệu USD, quyền thủ người Mỹ tiết lộ lý do anh tại sao anh đấu với một võ sĩ MMA - UFC.

“Với trận đấu này, chúng tôi mang lại cho môn thể thao MMA một sự quảng bá to lớn. Sau tất cả, tôi sẽ chủ động chuyển sang xây dựng thương hiệu của mình trong làng MMA. Nhưng hiện tại, tôi vẫn dính đến quyền Anh. Quyền Anh sẽ vẫn luôn là một môn thể thao hàng đầu mà tôi dính dáng vào”, Mayweather tuyên bố.

 Clip Khabib gây sốt khi dự khán trận Anthony Joshua - Andy Ruiz

Tin cùng chuyên mục