MMA: Những võ sĩ bất bại nhất đẳng - Khabib là Vua, người Nga chiếm đa số

Sau chiến thắng quá ấn tượng trước Dustin Poirier ở sự kiện UFC 242, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov đang sở hữu thành tích 28 trận “bất khả chiến bại”. Anh chính là Vua ở trong làng MMA ngay ở thời điểm hiện tại. Trong danh sách những võ sĩ bất bại nhất đẳng, Khabib và những đấu sĩ đến từ Nga, chiếm số đông, trở thành một lực lượng áp đảo…

Khabib là Vua của làng MMA với thành tích 28 trận bất khả chiến bại
Khabib là Vua của làng MMA với thành tích 28 trận bất khả chiến bại

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov (28 trận toàn thắng)

Năm nay mới 30 tuổi, võ sĩ còn có biệt danh “Đại bàng xứ Dagestan” đang là vị Vua tối thượng trong làng MMA nói chung và ở lồng sắt bát giác của UFC nói riêng. Anh hiện đang sở hữu thành tích 28 trận toàn thắng, trong đó có 8 trận thắng bằng knock-out và có 10 trận đối thủ xin đầu hàng. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường UFC, nhà đương kim vô địch hạng nhẹ cũng sở hữu thành tích 12 trận thắng liên tiếp.

Anh hiện là ngôi sao của UFC, là đích nhắm “tranh đoạt” của nhiều đối thủ, từ Tony Ferguson, Georges St.Pierre đến “kẻ ngoại đạo” như là Conor McGregor. Anh cũng là “Anh hùng dân tộc, là biểu tượng của cả nước Nga”. Với năng lực hiện tại, “Đại bàng Nga” hoàn toàn có khả năng vượt qua cột mốc 30 trận “bất khả chiến bại”.

Điểm mạnh của Khabib chính là, anh chỉ luôn tập trung vào chuyên môn, tập luyện điên cuồng trong phòng tập, như một võ sĩ triệt để tin tưởng vào tín ngưỡng võ đạo, không mất thời gian xàm ngôn trên mạng xã hội. Anh vừa tuyên bố sẽ chỉ trụ lại hạng cân nhẹ, không hề có ý định “phi thăng” hạng cân nặng hơn.

Yaroslav “Dinamo” Amosov (22 trận toàn thắng)

Năm nay mới chỉ 25 tuổi, nhưng võ sĩ người Ukraine đang tham gia hệ giải Bellator (được đánh giá là có đẳng cấp chỉ xếp dưới UFC trong làng MMA nói chung mà thôi) sở hữu thành tích 22 trận thắng liên tiếp, trong đó ccũng ó 8 trận thắng bằng knock-out và 10 trận thắng khi đối thủ xin đầu hàng (thành tích khá tương tự như của Khabib). “Dinamo” đang là đương kim vô địch hạng bán trung của Bellator.

MMA: Những võ sĩ bất bại nhất đẳng - Khabib là Vua, người Nga chiếm đa số ảnh 1 "Dinamo" Amosov
Anh này mới vừa đánh bại David Rickels bằng đòn khóa càng (thuật ngữ chuyên môn là “D’Arce Choke”, đòn thế được đặt theo tên của người sáng lập là võ sư Joe D’Arce, một cao thủ Brazil Jiu-Jitsu tam đẳng, là một đòn vừa khóa cổ lẫn kẹp tay đối thủ) ở sự kiện Bellator225 diễn ra tại sàn đài Webster Bank Arena (Bridgeport - Connecticut) hôm 24-8. Chiến thắng này lại một lần nữa khẳng định địa vị số 1 của Amosov ở Bellartor.
Những màn trình diễn của "Dinamo" Amosov 

“Hulk vùng Ural” Ivan Shtyrkov (16 trận thắng - 1 trận hòa)

Dù đang phải thi đấu ở một giải đấu MMA xa xôi ở phương Đông, đó là hệ giải Rizin Fighting Federation (hệ thống giải đấu thuộc quyền sở hữu của ông bầu Nhật Bản Nobuyuki Sakakibara, vốn chỉ mới trở nên nổi tiếng toàn châu Á khi mời được Floyd “Money” Maywether về đánh trận biểu diễn trị giá 9 triệu USD chỉ trong vòng… 3 phút với Quái thú Nhật Bản” Tenshin Nasukawa), Shtyrkov đã được nhắc đến với sự tôn trọng.

MMA: Những võ sĩ bất bại nhất đẳng - Khabib là Vua, người Nga chiếm đa số ảnh 2 "Hulk vùng Ural"
Võ sĩ 31 tuổi quê ở Yekaterinburg nổi tiếng với lối đánh quyết liệt và máu lửa trên sàn đài, sở hữu những cú “qăng quyền” tay trái cực nặng và cực kỳ hiểm hóc. Ngoài ra, võ sĩ có biệt danh “Hulk (“Gã khổng lồ xanh” của Marvel) vùng núi Ural” còn sở hữu tuyệt chiêu kẹp 2 chân và bẻ tay đối thủ cực kỳ lợi hại. Nhiều người công nhận, nếu Shtyrkov “phi thăng” các hệ giải nhất đẳng trên đất Mỹ, như là Bellator, UFC, anh cũng có đủ khả năng để trở thành một võ sĩ tên tuổi của làng MMA cả thế giới.
Những màn trình diễn của "Hulk vùng Ural" 

Shamil “Umar” Gamzatov (13 trận toàn thắng)

Không phải tự nhiên mà võ sĩ 29 tuổi vốn là đồng hương của Khabib (Gamzatov sinh ra ở Kizlyar, hiện đang sống tại thành phố Makhachkala, nơi đóng quân của CLB Anzhi Makhachkala, một đối bóng khá nổi tiếng ở Giải Ngoại hạng Nga RPL, thuộc CH Dagestan) vừa được UFC ký hợp đồng có thời hạn 4 năm, cùng với một võ sĩ Nga bất khả chiến bại khác là Askar Askarov (đang sở hữu thành tích 10 trận toàn thắng.

MMA: Những võ sĩ bất bại nhất đẳng - Khabib là Vua, người Nga chiếm đa số ảnh 3 "Umar" Gamzatov (trái)
Gamzatov là một võ sĩ có nhiều trải nghiệm ở nhiều hạng cân và nhiều hệ giải MMA khác nhau. Anh đã từng thượng đài ở ở hạng cân dưới nặng của giải World Series of Fighting, và Absolute Championship Berkut, mới đây nhất, anh là thành viên ưu tú ở hạng trung của giải Professional Fighters League (hệ giải MMA đầu tiên tổ chức thi đấu theo một mùa giải xuyên suốt, một võ sĩ muốn lên ngôi vô địch phải thắng các trận đấu từ vòng bảng đến vòng play-off). Tuy vậy, Gamzatov chỉ tham gia đúng 2 trận đấu vòng bảng mùa trước và không thể tham dự vòng play-off vì vài trục trặc về cân nặng.

Hiện tại, anh đã là thành viên của UFC và sự “bá đạo” trên sàn đài của anh, chắc chắn sẽ khiến làng MMA của xứ Dagestan thêm “nở mày nở mặt”. Gamzatov sẽ chính thức thượng đài ở trong “lồng sắt bát giác của sự tôn trọng” tại sự kiện UFC Fight Night 163, hay còn gọi là UCF on ESPN+21, sẽ diễn ra tại CSKA Arena (trên đất Nga) vào ngày 9-11 tới đây. Anh sẽ đấu với Klidson Abreu trong một trận đấu phụ để làm nền cho cuộc quyết đấu giữa Junior dos Santos (Brazil) và Alexander Volkov (người Nga).

Những màn trình diễn của "Umar" Gamzatov 

“Kẻ xóa sổ” Paulo “Borrachinha” Costa (13 trận toàn thắng)

Mới 28 tuổi, võ sĩ người Brazil đang có một tương lai cực kỳ tươi sáng ở UFC. Tuy mới chuyển sang lồng sắt bát giác của UFC từ đầu năm 2017, và vẫn chưa sở hữu đai vô địch nào, nhưng võ sĩ hạng trung vốn là một chuyên gia huyền đai của Brazil Jiu-Jitsu, được rất nhiều người kỳ vọng sẽ sớm trở thành một ngôi sao của MMA nói chung, và là một biểu tượng của UFC nói riêng, và vì phong cách lẫn ngoại hình.

MMA: Những võ sĩ bất bại nhất đẳng - Khabib là Vua, người Nga chiếm đa số ảnh 4 "Borrachina" Costa
“Borrachinha” (nghĩa tiếng Bồ Đào Nha là “Tiểu cao su”, vì anh trai của Costa có biệt danh là “Người cao su”) từng nói khi lần đầu tiên thượng đài trên đất Mỹ, ở sự kiện UFC 217: “Ý nghĩa của “Borrachinha” là gì ư? Thôi cứ xem như là “Kẻ xóa sổ” đi, đó là nghĩa diễn dịch hay nhất. Tôi sẽ xóa sổ anh, Johny Hendricks (đối thủ đầu tiên của Costa khi thượng đài trên đất Mỹ, trước đó, anh có thành tích 10 trận toàn thắng ở quê nhà). Tôi muốn thành danh ở đất Mỹ, tôi muốn đấu với các đối thủ hàng đầu”.

“Borrachinha” là một võ sĩ thiên về quyền cước, dù đạt đẳng huyền đai Brazil Jiu-Jitsu. Trong số 13 trận thắng, có đến 11 trận đấu anh thắng bằng knock-out, chủ yếu nhờ các pha ra quyền lợi hại (trong đó có 1 lần bác sĩ phải cân thiệp để bảo đảm tính mạng cho đối thủ của anh). Anh chỉ có 1 trận thắng duy nhất bằng chiêu siết cổ kiểu Brazil Jiu-Jitsu, đó là chiến thắng trước Eduardo Ramon hồi năm 2016. Ở sự kiện UFC 241 hồi tháng 8 rồi, Costa đã đánh bại Yoel Romero nhờ vào điểm số sau 3 hiệp đấu.

 Những màn trình diễn của "Borrachinha" Costa

Tin cùng chuyên mục