Mkhitaryan đến Arsenal để “được chơi thứ bóng đá tấn công”

Henrikh Mkhitaryan khẳng định anh đã sẵn sàng cho ngày ra mắt khi Arsenal làm khách tại Swansea vào đêm nay, bày tỏ háo hức được chơi thứ bóng đá tấn công mà mọi cầu thủ như anh đều ao ước.

Henrikh Mkhitaryan nỗ lực trên sân tập trước ngày ra mắt. Ảnh: Getty Images
Henrikh Mkhitaryan nỗ lực trên sân tập trước ngày ra mắt. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi người Armenia gia nhập Arsenal hồi đầu tháng này, trong hợp đồng hoán đổi với Alexis Sanchez sẽ di chuyển theo hướng ngược lại đến Man.United. Cuộc chuyển giao này, kết thúc 1 năm rưỡi đáng thất vọng của cựu cầu thủ của Borussia Dortmund tại Old Trafford, khi anh chưa từng nhận được đánh giá cao trong triết lý bóng đá của HLV Jose Mourinho.

Nhưng Mkhitaryan hy vọng sẽ lấy lại được hình ảnh của Cầu thủ hay nhất và là vua kiến tạo của Bundesliga trong mùa giải 2015-2016, khi được chơi trong đội hình yêu thích tấn công của HLV Arsene Wenger: “Tôi luôn dành sự tôn trọng cao nhất cho HLV, tôi biết Arsene đòi hỏi rất cao và ông ấy thích những cầu thủ mình tự bộc lộ bản thân theo cách tốt nhất. Arsene là một trong những lý do chính khiến tôi quyết định gia nhập Arsenal”.

“Arsene là một HLV giỏi nhất thế giới”, Mkhitaryan nói thêm. “Tôi đã biết ông ấy trong một thời gian dài và dĩ nhiên, không có gì khó khăn khi đưa ra quyết định gia nhập Arsenal. Đối với một cầu thủ tấn công, là một phần của Arsenal là một giấc mơ. Tôi hạnh phúc khi được đến đây để chơi thứ bóng đá tấn công”.

Mkhitaryan nhiều khả năng sẽ thay chính Sanchez chơi vị trí tấn công bên cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 khi đối đầu Swansea. Tất nhiên, anh cũng đang hy vọng sẽ sớm tái hơp với người đồng đội cũ xuất sắc Pierre-Emerick Aubameyang, người mà giới truyền thông Anh tin rằng sẽ kịp đến vào thời điểm cuối thị trường sau khi Dortmund đã đồng ý đề nghị 60 triệu bảng từ Arsenal.

Tin cùng chuyên mục