Mirsamad đoạt áo vàng chung cuôc Giải xe đạp “Về Điện Biên”

Sau gần 1 tuần tranh tài, giải xe đạp nhân kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Báo Quân đội Nhân dân tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự thắng thế của các tay đua đội Tập Đoàn Lộc Trời.

Mirsamad đoạt áo vàng chung cuôc Giải xe đạp “Về Điện Biên”

Trước khi bước vào chặng cuối diễn ra lúc 15 giờ chiều nay chạy 24 vòng quanh thành phố Điện Biên (36 km), cục diện tranh chấp chiếc áo vàng vẫn còn hấp dẫn khi tay đua đứng đầu bảng tổng sắp Mirsamad (Tập đoàn Lộc Trời) chỉ có khoảng cách 1 giây so với Javier (VUS TPHCM). Thế nhưng thực tế trên đường đua, khoảng cách mong manh 1 giây trở nên quá khó khăn và không thể san lấp bởi lối chơi chủ động phòng thủ của Tập đoàn Lộc Trời.

Mirsamad đoạt áo vàng chung cuôc Giải xe đạp “Về Điện Biên” ảnh 1 Các tay đua An Giang bảo vệ khá chặt chễ cho chiếc áo vàng. 

Đang nắm giữ áo vàng của Mirsamad và áo xanh của Quàng Văn Cường, đội đua miền Tây chủ động giữ nhịp, điều tiết làm sao cho một số tay đua không có khả năng tranh chấp thoát đi nhằm phá giây thưởng, điểm thưởng giải thưởng dọc đường. Ban đầu là một tốp gồm 10 tay đua tách tốp thành công, nhưng ở giải thưởng dọc đường thứ 2 chỉ còn 3 tay đua. Xét thấy 3 tay đua này có về đích trước cũng không ảnh hưởng đến áo vàng lẫn áo xanh, các tay đua Tập đoàn Lộc Trời không đuổi bắt. Nhờ đó, cả ba tay đua có thuận lợi băng về đích và tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) xuất sắc rút thắng Lucero (Philippines) và Trần Thanh Điền (VUS TPHCM) thắng chặng.

Mirsamad đoạt áo vàng chung cuôc Giải xe đạp “Về Điện Biên” ảnh 2 Pha ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Huỳnh Thanh Tùng. 

Đưa Mirsamad về chung tốp đông cùng các đối thủ tranh chấp, tay đua người Iran vừa mới đầu quân cho Tập Đoàn Lộc Trời trong năm nay chính thức giành chiếc áo vàng chung cuộc. Đây là danh hiệu thứ 2 mà Mirsamad mang về cho đội đua vùng Đồng bằng Sông Cửu Long khi cách đây 1 tuần anh đã mặc chiếc áo đỏ Cúp HTV. Ngoài áo vàng, đội đua này còn thâu tóm luôn chiếc áo xanh nhờ vào tay đua trẻ Quàng Văn Cường. Tay đua Grospe (Philiippines) thâu tóm cả hai chiếc áo trắng và áo đỏ Vua leo núi. Giải đồng đội, VUS TPHCM dẫn đầu.

Tin cùng chuyên mục