Minh Vương tỏa sáng giúp HA.GL thắng trận thứ 3 ở V-League 2019

Toàn thắng trong cả 2 lần đối đầu ở mùa giải trước, lại được tiếp thêm sức mạnh bởi sự trở lại của một số trụ cột, vì vậy HA.GL quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Nam Định trên sân Pleiku ở vòng đấu thứ 8.

Minh Vương trong pha tăng tốc ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho HA.GL. Ảnh: ANH TIẾN
Minh Vương trong pha tăng tốc ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho HA.GL. Ảnh: ANH TIẾN

Trong những phút đầu, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm trong sự thận trọng của cả hai bên. Tuy nhiên các học trò của HLV Lee Tae-hoon vẫn là những người chiếm ưu thế hơn.

Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút thứ 19. Tiền đạo Chevaughn Walsh nhận bóng trước vòng cấm địa Nam Định rồi tung ra cú sút chìm nhưng bóng chệch cột dọc trong gang tấc. 3 phút sau, cơ hội lại đến với đội bóng phố Núi. Tiền vệ Việt Hưng có đường chuyền thuận lợi cho Walsh nhưng pha dứt điểm lần này không thắng được thủ môn Xuân Việt. Chơi lép vế hơn nhưng đội khách thỉnh thoảng cũng tạo được những pha nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Cơ hội đáng kể nhất của Nam Định trong hiệp 1 là tình huống dứt điểm của Hoàng Minh Tuấn ở vị trí trống trải trước vạch 16m50 nhưng thủ môn Sietsma đã có pha phản xạ xuất sắc cứu cho HA.GL khỏi một bàn thua trông thấy.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng HA.GL cũng đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút thứ 39. Minh Vương chọc khe thuận lợi cho Walsh và lần này tiền đạo người Jamaica này đã không bỏ lỡ cơ hội khi cứa lòng trong chính xác đưa bóng về góc xa, đánh bại thủ môn Xuân Việt.

Ưu thế về mặt thế trận tiếp tục được đội chủ nhà duy trì trong hiệp 2, cho dù HLV Lee Tae-hoon lần lượt tung 2 cầu thủ vừa bình phục chấn thương là Văn Thanh và Kim Bongjin vào sân. Sau tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Walsh, cuối cùng HA.GL cũng có bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 72. Nhận bóng từ Hồng Duy, Minh Vương khéo léo dẫn bóng vào vòng cấm loại bỏ 2 cầu thủ đối phương cũng như cả thủ môn Xuân Việt trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Minh Vương tỏa sáng giúp HA.GL thắng trận thứ 3 ở V-League 2019 ảnh 1 Walsh, tác giả bàn mở tỷ số cho HA.GL
Sau bàn thua thứ 2, Nam Định dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên mọi nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đều không mang lại hiệu quả khi cú đá phạt của Thanh Trường đưa bóng đi dội cột dọc khung thành HA.GL còn cú đánh đầu hiểm hóc của Patiyo bị thủ môn Sietsma cản phá.

Chung cuộc HA.GL thắng Nam Định với tỷ số 2-0. Đây là trận thắng thứ 3 của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục