Minh Bình với mục tiêu được góp mặt ở SEA Games 31

Khi mà những Tiến Linh, Quang Hải, Đức Chinh đã vượt tuổi U22 theo quy định để tham dự SEA Games, thế hệ đàn em đã trưởng thành từ lứa U19 hai năm về trước được đặt kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công các đàn anh. Trong đó, Minh Bình được nhận diện là chân sút hàng đầu hiện nay. 

Tiền đạo Minh Bình
Tiền đạo Minh Bình

Minh Bình đang là chân sút hàng đầu của Bà Rịa Vũng Tàu, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2020. Anh đã kịp tạo dấu ấn trong buổi đấu tập nội bộ của đội U22 Việt Nam vào cuối tuần khi là một trong hai cầu thủ ghi bàn trong trận này.

Dù vậy, tiền đạo này vẫn khá thận trọng khi nhận xét về mình cũng như các đồng đội qua chia sẻ vào chiều 23-8: "Thông qua các trận đấu nội bộ, những cầu thủ chưa từng đá với nhau sẽ có cơ hội được tập luyện, thi đấu cùng nhau, tạo nên sự kết nối với nhau hơn. Bàn thắng trong trận đấu tập tôi nghĩ cũng là một phần may mắn khi đường bóng của tôi chạm vào đối phương và chuyển hướng". 

Minh Bình nói thêm: "Nhưng tôi nghĩ bàn thắng không phải là yếu tố quan trọng nhất để ghi điểm trong mắt thầy Park. Quan trọng nhất là sự hoà hợp, cách mình đóng góp vào lối chơi chung của đội tuyển và sự thể hiện trên sân như thế nào thôi”. 

Minh Bình với mục tiêu được góp mặt ở SEA Games 31 ảnh 1 Các cầu thủ đã có cơ hội thể hiện mình ở buổi chia đội hình đá tập nội bộ vừa qua
Ở đội U22 Việt Nam lần này, Minh Bình sẽ cạnh tranh với một số tiền đạo đang thi đấu ở V-League như Danh Trung, Mạnh Dũng, Việt Cường. Nhưng lợi thế của Minh Bình là được ra sân đều đặn dù ở giải hạng Nhất, duy trì được phong độ ổn định, trong khi các đồng đội nêu trên thì đang chật vật cạnh tranh tìm 1 suất đá chính ở V-League. 

"Đợt tập huấn này có nhiều tiền đạo chất lượng, nên với tôi dù được ra sân thường xuyên ở hạng Nhất nhưng để so sánh thì môi trường V-League khắc nghiệt hơn nhiều nên tôi nghĩ nếu các bạn có cơ hội ra sân ở V-League thì cũng rất đáng giá”, Minh Bình chia sẻ, “Mục tiêu không chỉ của riêng tôi mà cả 46 cầu thủ còn lại là được góp mặt trong danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 31”.

Tin cùng chuyên mục