Minamino bơ phờ đến Hà Nội sau chuyến bay bị hoãn 12 tiếng

Máy bay chở tiền vệ thuộc biên chế Liverpool cùng 10 tuyển thủ Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội vào lúc 21g30 tối 9-11, tức chậm hơn kế hoạch hơn nửa ngày.
Minamino lộ diện khuôn mặt bơ phờ khi đến Hà Nội. Ảnh: OANH CAO
Minamino lộ diện khuôn mặt bơ phờ khi đến Hà Nội. Ảnh: OANH CAO

Kế hoạch ban đầu, chuyến bay chở Takumi Minamino và các đồng đội xuất phát từ Amsterdam (Hà Lan) sẽ hạ cánh xuống cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 9g00 sáng 9-11. Đây là chuyên cơ được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) thuê để chở nhóm cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu có lịch thi đấu muộn vào cuối tuần.

Dù vậy, chuyên cơ được JFA thuê sở hữu thân nhỏ và không có đủ nhiên liệu để bay thẳng từ Amsterdam đến Hà Nội. Sau 10 giờ cất cánh, máy bay phải hạ xuống Chelyanbinsk (Nga) để nạp nhiên liệu. Nhưng quá trình nạp nhiên liệu đã gặp sự cố và khiến máy bay chậm kế hoạch đến Hà Nội. Đúng 21g30 tối cùng ngày, các cầu thủ cuối cùng của Nhật Bản mới đến phi trường Nội Bài với tổng thời gian bay hơn 20 giờ đồng hồ.

Đặt chân xuống Nội Bài, Minamino và đồng đội mất thêm 40 phút để làm thủ tục nhập cảnh. Điều này khiến các học trò của HLV Moriyasu Hajime rơi vào trạng thái mệt mỏi, bên cạnh những thử thách về chênh lệch múi giờ và thời tiết. Khó khăn lớn nhất của ông Moriyasu chính là việc chuyến bay này chở những trụ cột của Nhật Bản. Bên cạnh Minamino còn có đội trưởng Maya Yoshida (Sampdoria), hậu vệ Takehiro Tomiyasu (Arsenal), tiền vệ Ritsu Doan (PSV Eindhoven) hay tiền đạo đang có phong độ cao Furuhashi (Celtic). 

Minamino bơ phờ đến Hà Nội sau chuyến bay bị hoãn 12 tiếng ảnh 1 Nhật Bản bước vào buổi tập thứ 2 tại Hà Nội. Ảnh: T.T.
Tất cả đều bỏ lỡ buổi tập vào tối 9-11 trên sân Hàng Đẫy của Nhật Bản. Đây cũng là buổi tập thứ hai của thầy trò HLV Moriyasu Hajime tại Hà Nội. Chỉ đến buổi tập cuối cùng cũng là duy nhất làm quen sân Mỹ Đình vào ngày 10-11, Nhật Bản mới có đầy đủ quân số. 

HLV Moriyasu Hajime triệu tập 28 cầu thủ chuẩn bị cho hai chuyến làm khách trước Việt Nam (ngày 11-11) và Oman (ngày 16-11) ở bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thi đấu dàn trải từ châu Á sang châu Âu nên các cầu thủ Nhật Bản được chia thành ba nhóm đến Hà Nội từ ngày 7 đến 9-11.

Nhật Bản đang đối diện áp lực phải thắng Việt Nam. Toàn đội hiện xếp thứ 4 với 6 điểm, lần lượt kém 6 điểm và 3 điểm so với hai đội dẫn đầu Saudi Arabia và Australia. Chỉ hai đội đứng đầu bảng B mới giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2022. Đội xếp thứ ba phải giành chiến thắng ở hai vòng play-off nếu muốn đến Qatar sang năm.

Tin cùng chuyên mục