Milan triển hạn Stefano Pioli, giúp Ibra và Maldini vui vẻ trở lại

Những chiến thắng liên tiếp của AC Milan đã khiến Giám đốc điều hành Ivan Gazidis phải thay đổi cách nghĩ về ban huấn luyện đội bóng. Và phán quyết cuối cùng được dư luận đồng tình khi ông triển hạn với HLV Stefano Pioli.
HLV Stefano Pioli xứng đáng được triển hạn.
HLV Stefano Pioli xứng đáng được triển hạn.

Cựu danh thủ Boban đã rời AC Milan trên cương vị GĐKT vì bất hòa với GĐĐH Ivan Gazidis. Cựu danh thủ khác là Paolo Maldini cũng dự tính ra đi cùng với HLV Stefano Pioli do bất hòa với Gazidis. Tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic không muốn gia hạn ở lại sân San Siro vì không còn Pioli.

Vị GĐĐH Gazidis quyết đem Ralf Rangnick về San Siro với vai trò kép vừa cầm quân vừa kiểm soát kế hoạch mua sắm cầu thủ. Báo chí Ý và Đức ầm ầm đưa tin cách đây hơn một tháng là vị cựu HLV Leipzig ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với AC Milan. Vậy mà ngày hôm nay tờ Kicker và Bild của Đức đồng loạt đưa tin AC Milan đã hủy kế hoạch với Rangnick. Lý do là AC Milan đang chơi tưng bừng ở Serie A khi thắng 7 hòa 2 trong 9 trận kể từ khi trở lại thi đấu. Mới nhất là AC Milan hạ Sassuolo 2-1 trên sân khách với cú đúp của lão tướng Ibrahimovic.

Báo chí Ý đưa tin AC Milan đã gia hạn hợp đồng có thời hạn hai năm với Pioli tới tháng 6-2022. Ông Gazidis giải thích lý do gia hạn với Pioli bởi vì HLV 54 tuổi đã tiếp cận được tầm nhìn bóng đá của AC Milan là hấp dẫn, tấn công và đẹp mắt. Đây là quyết định không dựa vào những thành tích gần đây mà dựa trên cách ông Pioli xây dựng tính đồng đội, đoàn kết và thống nhất về mục đích với đội bóng, đồng thời cải thiện lối chơi từng cầu thủ và cả tập thể. Còn ông Pioli chỉ nói ngắn gọn AC Milan đã cư xử công bằng với ông. Trước mắt, Milan tập trung vào 3 trận còn lại để tìm suất dự cúp châu Âu mùa giải tới.

Milan triển hạn Stefano Pioli, giúp Ibra và Maldini vui vẻ trở lại ảnh 1 Zlatabn Ibrahimovic và Paolo Maldini nhiều khả năng cũng sẽ ở lại với CLB
Người chơi hay nhất trận thắng Sassuolo là Ibrahimovic cho biết không có thông tin về chuyện Pioli được gia hạn hợp đồng. Tiền đạo Thụy Điển cũng muốn tập trung vào những trận đấu còn lại trước khi đưa ra quyết định về tương lai. Pioli được gia hạn thì khả năng Ibrahimovic tái ký hợp đồng cũng rất lớn và Maldini có thể không rời San Siro sau mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục