Milan tìm người thay thế Montella: Paulo Sousa hay Gattuso?

Báo chí Italia hôm qua đồn đại là Milan đã ra tối hậu thư cho HLV Vincenzo Montella và cùng lúc đã tìm người thay thế trong trường hợp sa thải Tiểu Phi cơ. Danh sách ứng viên đã được báo chí đồn rùm lên là Paulo Sousa hoặc Gennaro Gattuso, trước khi chờ đợi một tên tuổi lớn như Antonio Conte hay Carlo Ancelotti vào mùa hè.
HLV Vincenzo Montella đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Ảnh: Getty Images.
HLV Vincenzo Montella đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Ảnh: Getty Images.
Tờ Tuttosport hôm qua tiết lộ là Milan đã ra tối hậu thư cho HLV Montella là phải giành ít nhất 4 điểm trong 3 trận tới với Chievo và Juventus. Không biết đây là lần thứ mấy báo chí quả quyết về chuyện tối hậu thư, bởi sau trận thua Sampdoria, người ta đồn rằng Milan phải lấy 4 điểm trước Roma và Inter, nhưng khi Milan thua trắng cả 2 trận, Montella vẫn ngồi tại vị.
Song sau trận hòa xui xẻo trước Genoa, lời đồn lại rộ lên dữ dội khi CEO Marco Fassone không phủ nhận khả năng thay tướng giữa dòng. "Montella là người chúng tôi chọn và đặt niềm tin. Liệu ông có nguy cơ mất ghế sau một thất bại? Không có mục tiêu để bàn vệ một giả thuyết, nhưng tất cả chúng tôi cần phải làm việc theo cùng một hướng để tìm lối ra”. Ông nhấn mạnh: “Milan được xây dựng để đạt được kết quả: Nếu mục tiêu không đạt được thì tất cả đều phải ra đi, kể cả tôi cũng vậy”.
Fassone không bình luận về kết quả hiện nay khi Milan chơi 5 trận chỉ giành đúng 1 điểm, đó là chưa kể trận hòa AEK Athens 0-0 ở Europa League. Nhưng tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng ông đã tìm người để thay thế nếu phải sa thải Montella vào tuần tới. Trên nguyên tắc, Rene Gattuso hiện đang huấn luyện đội trẻ Milan, có thể sẽ được đơn lên làm HLV tạm quyền. Song các ông chủ CLB muốn một nhà cầm quân tầm cơ quốc tế như Carlo Ancelotti hay Antonio Conte, nên nhiều khả năng Fassone phải tìm một đối tác trung gian, gánh trọng trách từ nay đến cuối mùa trước khi chờ đợi cơ hội mời được Ancelotti hay Conte.
Cựu HLV Fiorentina Paulo Sousa là một nhân vật thích hợp, trong lúc tờ Tuttosport lạm bàn đến trường hợp cựu HLV Lazio Vladimir Petkovic, người có thể “rành rang” sau mùa hè tới nếu tuyển Thụy Sĩ chơi không thành công ở World Cup 2018. Cựu HLV Paris Saint Germain Laurent Blanc cũng được nhắc đến bên cạnh cựu HLV Napoli, Inter và Watford Walter Mazzarri. Trong lúc Gazzetta gợi đến trường hợp Guus Hiddink vốn nổi danh với tài trục vớt giữa mùa ở Chelsea 2009 và 2015.
Milan tìm người thay thế Montella: Paulo Sousa hay Gattuso? ảnh 1 HLV Fabio Capello khi dẫn dắt tuyển Anh. Ảnh Getty Images.
Capello từ chối trở lại vì tương lai Milan không chắc chắn!
Nếu những ứng viên trên không phản ứng gì trước lời đồn của báo chí thì nhà cầm quân lừng danh Fabio Capello hôm nay quả quyết là ông sẽ không trở lại Muilan lần thứ 3. Capello từng giúp Milan thắng 4 Scudetto và 1 Champions League trong triều đại đầu tiên, nhưng ông thừa nhận là thời đại của Milan đã qua lâu rồi. “Tôi chỉ muốn tìm một CLB khác trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Người ta đề nghị tôi giải cứu Jiangsu Suning và tôi đã thành công. Nhưng Milan có một tương lai không chắc chắn. Thậm chí khi ở Trung Quốc, người ta cũng biết rất ít về các ông chủ của Milan, khác xa với tầm vóc của Suning ở Inter".

Tin cùng chuyên mục