Serie A

Milan phơi áo trước Roma, Montella vẫn thấy hài lòng

AC Milan một lần nữa không thể chống chọi lại đối thủ lớn và trận thua Roma 0-2 trên sân nhà San Siro cho thấy hành trình giành suất dự Champions League của Rossoneri sẽ gian nan đến độ nào.

Radja Nainggolan (trái, Roma) đi bóng qua Lucas Biglia (Milan). Ảnh: Getty Images.
Radja Nainggolan (trái, Roma) đi bóng qua Lucas Biglia (Milan). Ảnh: Getty Images.
Trận cầu sôi nổi trên sân San Siro đã nghiêng phần thắng xứng đáng về cho đội khách khi họ chơi hay hơn, tạo nhiều pha nguy hiểm hơn cũng như phòng thủ tốt hơn. Đôi bên đều sút cầu môn đến 12 lần, nhưng khác biệt ở chỗ Roma sút trúng địch đến 7 lần so với 3 của Milan. Thực tế, thủ thành Gianluigi Donnarumma đã chơi rất hay khi cản phá 4 cú sút nguy hiểm trong thế đối mặt với các tiền đạo Roma, nhưng anh đành bó tay ở phút 71 khi Edin Dzeko tung cú sút xa, bóng quệt trúng chân hậu vệ bay cuốn vào góc lưới. Năm phút sau đó, Roma thực hiện pha tấn công kinh điển khi Edin Dzeko thu hút hàng thủ Milan trước khi nhả bóng cho Radja Nainggolan tung cú sút cực mạnh, Donnarumma đỡ bóng văng ra và Alessandro Florenzi nhanh chân sút bồi vào lưới trống.
Dù thua 0-2, HLV Vincenzo Montella quả quyết là ông vẫn hài lòng với màn trình diễn bởi “Milan chơi theo cách tôi thích và chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội”. Ông thừa nhận đã rất lo lắng sau trận Sampdoria, nơi Milan không sút trúng đích lần nào, còn trận Roma đã có tiến triển tốt hơn nhiều: “Tôi nghĩ Milan đã chơi ngang ngửa với Roma. Ngay cả khi chỉ còn 10 người, chúng tôi cũng không suy sụp. Tôi nghĩ đội đang đi đúng hướng và các chàng trai có thái độ đúng đắn. Tôi hài lòng với tinh thần và chất lượng bóng đá. Đừng quên là Roma thực tế đã chơi cùng nhau mùa trước và đã giành ngôi á quân”.
Milan phơi áo trước Roma, Montella vẫn thấy hài lòng ảnh 1 HLV Montella vẫn không lo lắng. Anh: ANSA.
Ông nhấn mạnh: "Thất bại này là bản chất của bóng đá, vì sự cố nhỏ và may mắn có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Hôm nay Milan chơi ổn định, chơi theo cách tôi thích và tạo ra rất nhiều cơ hội”. Giới chuyên môn nhắc nhở rằng Milan đã trải qua 181 phút khô hạn bàn thắng và hiện kém đội đầu bảng Napoli đến 9 điểm sau 7 vòng, nhưng Montella không hề hoang mang về mục tiêu vào tốp 4 của mình: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu, tôi không lo lắng. Tôi nghĩ rằng nếu chơi với phong độ ổn định thì chúng tôi sẽ có tiếng nói và quay trở lại cuộc đua. Suy cho cùng, thời điểm này năm ngoái, Juventus thậm chí cũng không ở vị trí dự Europa League, nhưng cuối mùa họ vẫn thắng được Scudetto".

Tin cùng chuyên mục