Milan ồ ạt tuyển mộ cầu thủ: Mục tiêu không chỉ là tốp 4

 Mục tiêu của Rossoneri không chỉ là vào tốp 4 để lấy suất Champions League mà chắc chắn là vị trí cao hơn nhiều…
HLV Vincenzo Montella đã đồng ý triển hạn với Milan sau khi nghe đề án lớn lao của đội.
HLV Vincenzo Montella đã đồng ý triển hạn với Milan sau khi nghe đề án lớn lao của đội.
Milan đang lao vào thị trường chuyển nhượng với quyết tâm săn lùng những cầu thủ đẳng cấp. Hai cầu thủ đã khám sức khỏe, 2 ngôi sao khác sẽ đến trong tuần tới, trong lúc vẫn mở rộng cửa chào đón Alvaro Morata.
Sau một mùa giải khô hạn kinh phí và hầu như chẳng mua sắm được gì, chuyện Milan làm bùng nổ thị trường chuyển nhượng ngay đầu tháng 6 là có thể hiểu được. Song việc mua sắm rầm rộ đó cũng cho thấy tham vọng lớn lao của Rossoneri khi mà HLV Vincenzo Montella hé lộ là chỉ xác định mục tiêu sau khi đã mua sắm xong.
Ngay khi mùa giải kết thúc, Milan đã bỏ ra 18 triệu EUR để chuyển nhượng trung vệ Mateo Musacchio từ Villarreal. Trong lúc việc ký với Franck Kessie của Atalanta gặp chút trở ngại vì tiền vệ 20 tuổi này chưa hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe, Milan vẫn tiếp tục săn mua cầu thủ khi đồng ý chuyển nhượng trung vệ 31 tuổi Lucas Biglia của Lazio với giá 18 triệu EUR kèm theo 4 triệu tiền thưởng. Chưa hết, họ cũng mua Ricardo Rodriguez từ Wolfsburg với giá 15 triệu EUR kèm 3 triệu tiền thưởng và hậu vệ phải này sẽ kiểm tra sức khỏe trong tuần tới.
Từ Pháp, người đại diện của cầu thủ chạy cánh Rachid Ghezzal tiết lộ là Milan sẽ thương thảo với Lyon vào tuần tới. Song mục tiêu lớn nhất của Milan vẫn là chân sút 24 tuổi của Real Madrid Alvaro Morata khi đưa ra lời đề nghị 50 triệu EUR kèm theo 5 triệu tiền thưởng theo thành tích. Montella giải thích chọn lựa của mình: “Chúng tôi đã biết phải làm gì trong thị trường chuyển nhượng, mục tiêu đầu tiên là tăng cường chất lượng hàng công. Morata là tiền đạo lý tưởng? Tôi chọn sơ đồ  cơ bản 4-3-3. Nếu có tiền đạo khác, tôi sẽ chơi kiểu khác. Morata cùng đẳng cấp với Andrea Belotti, Nikola Kalinic, Moussa Dembélé, Romelu Lukaku, Diego Costa và Aubameyang, nhưng cậu ta cho chúng ta nhiều chọn lựa chiến thuật hơn”.
Do đứng thứ 6 Serie A, Milan sẽ phải khởi đầu chiến dịch vào ngày 27-7, nhưng Montella không hề lo lắng: “Tôi không thấy khó khăn lớn lao, dĩ nhiên trong vòng sơ loại Europa League bạn không thể đạt được phong độ cao, nhưng trình độ các trận đấu cũng thấp hơn mặt bằng Serie A. Vấn đề là kết quả sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của phần còn lại mùa giải. Chắc chắn về mức độ thể lực, đội sẽ rất khó để chơi trận giao hữu  với Borussia Dortmund ở Trung Quốc".
Liệu Milan chỉ nhắm đến vị trí thứ 4 để giành suất dự Champions League? Montella khẳng định “chỉ xác định mục tiêu mùa giải sau khi khép lại thị trường chuyển nhượng. Mục tiêu lúc này là tốp 4, nhưng câu hỏi kế tiếp là Milan sẽ làm gì để tiếp cận ngôi đầu? Juve, Roma và Napoli hiện đang bất bại, Inter có đội ngũ mạnh, còn Lazio về đích hơn Milan đến 7 điểm. ”Chúng tôi phải tạo ra một đội bóng có đẳng cấp, khi hoàn tất việc chuyển nhượng, chúng tôi đánh giá khát vọng và mục tiêu thực tế, sau đó bắt đầu làm việc trên mục tiêu đó”.

Tin cùng chuyên mục