Milan nhấn chìm Roma phút cuối cùng

Gonzalo Higuain có bàn thắng bị từ chối nhưng anh đã kịp tạo cơ hội cho tiền đạo dự bị Patrick Cutrone  ghi bàn thắng quyết định phút bù giờ để nhấn chìm AS Roma trên sân San Siro chật kín khán giả.
Gonzalo Higuain (AC Milan) và Daniele De Rossi (Roma)
Gonzalo Higuain (AC Milan) và Daniele De Rossi (Roma)

San Siro như sống lại ngày hội đỏ và đen. Khán giả đến chật kín sân, trên khán đài là bộ đôi giám đốc danh tiếng Leonardo và Paolo Maldini, vẫn còn đó những gương mặt quen thuộc, như cựu CEO Galliani và cả Ricardo Kaka cũng trở lại để sẵn sàng cho một nhiệm vụ mới…

Dưới sân, Milan đã thay đổi diện mạo của mình khi hoàn toàn lấn lướt kình địch AS Roma với 59% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 19 cú sút, trong đó có đến 10 quả trúng đích (so với 3 quả trúng đích và tổng số 6 lần ra chân của đội khách).

Milan nhấn chìm Roma phút cuối cùng ảnh 1 Steven Nzonzi (phải, Roma) trong pha không chiến với Higuain (Milan)
Hoàn toàn thống trị hiệp đầu, nhưng Milan chỉ ghi đúng 1 bàn ở phút 40 khi Ricardo Rodriguez thoát xuống mạn sườn rồi bất ngờ ngoặt bóng lại để chuyển ngang mặt thành, nơi Franck Kessie đón bóng ở cột xa để tung lưới thủ thành Robin Olsen.

Tỷ số được cân bằng phút 59 khi hậu vệ Milan phá bóng không chính xác, giống như một đường chuyền để hậu vệ Federico Fazio tung quả vô lê vào góc lưới từ khoảng cách chừng 14 thước.

Tân binh Steven Nzonzi của Roma đã đưa bóng bào lưới nhưng VAR đã phát hiện anh để bóng chạm tay trước đó. Gonzalo Higuain cũng phản công và đưa bóng vào lưới, nhưng VAR xác định anh đã việt vị. Dù sao, ở phút 95, chính Higuain đã chuyền bóng cho Cutrone ấn định chiến thắng làm San Siro vui mừng tở mở.

Milan khởi đầu chiến dịch không mấy suôn sẻ khi trận ra quân với Genoa phải hoãn vì tai nạn sâp cầu, trận kế tiếp họ dẫn Napoli 2-0 nhưng thua ngược 2-3 trong 30 phút cuối. Tuy nhiên, chiến thắng Roma đã xác định được tầm vóc và thần thái mà Rossoneri vươn tới mùa này.

HLV Rene Gattuso nói: ”Có rất nhiều hối tiếc về thất bại trước Napoli. Nhưng nó chỉ là trận đấu thứ hai của mùa giải. Tôi không thể nói về một bước ngoặt sau hai trận đấu. Tôi biết làm thế nào các chàng trai của chúng tôi làm việc và chúng tôi vẫn cần phải gắn kết ở một số khu vực".

Phía bên kia, HLV Eusebio Di Francesco bày tỏ: “Chúng tôi thiếu sự sắc sảo. Chúng tôi đang để lọt quá nhiều bàn, tạo ra quá nhiều khoảnh khắc tồi tệ trên sân và đó là điều chúng tôi phải làm trong tập luyện".

Milan nhấn chìm Roma phút cuối cùng ảnh 2 Gattuso khen ngợi cậu học trò Cutrone
 Chứng kiến sự hồi sinh của San Siro, Gattuso nói: "Đúng là những người viết lịch sử của Milan đã góp sức tạo nên bầu không khí nhiệt tình này, nhưng chúng ta không được nghĩ rằng đội hình hiện tại nên gánh vác tất cả những điều đó. Chúng tôi phải tự mình tìm kiếm động lực, trên sân tập mỗi ngày. Chúng tôi có thể chơi bóng tốt trong năm nay, làm việc với sự bình tĩnh hơn mùa trước và làm những điều tốt đẹp. CLB đã cho tôi một đội hình hoàn chỉnh với sức mạnh ở những khu vực mà trước đây chúng tôi chưa từng có".

Tin cùng chuyên mục