Mikel Arteta khôi phục triết lý chiến thắng mà Arsenal đã đánh mất

Trung vệ người Brazil David Luiz khẳng định các cầu thủ Arsenal làm việc dưới thời Mikel Arteta với mục tiêu chung là giúp CLB trở lại thời kỳ huy hoàng. Họ không chỉ vượt qua chính mình mà thực sự tìm lại chính mình.
Mikel Arteta đã hồi sinh Arsenal
Mikel Arteta đã hồi sinh Arsenal

Thất bại 1-2 trước Eintracht Frankfurt trên sân nhà đã khiến Arsenal phải “rút ống thở trên bệnh nhân” Unai Emery, người đã đánh đu trên lớp băng mỏng nhiều lần. Sau vài trận trao quyền cho Freddy Ljungberg, Pháo thủ đã đặt Mikel Arteta vào chiếc ghế nóng ở Emirates.

Arteta đã trải qua thời gian làm trợ lý Pep Guardiola tại Manchester City, ông học hỏi được phong cách tấn công hiện đại và cũng là người hiểu được các vấn đề trong nội bộ Pháo thủ khi từng giúp đội vươn đến vinh quang thời cón khoác áo cầu thủ.

Mặc dù kết quả thi đấu khả quan chưa đạt được, Pháo thủ đã cho thấy sự cải thiện đáng kể dưới thời đội trưởng cũ của họ, đặc biệt là năng lực phòng ngự. Và hậu vệ David Luiz tin rằng đạt được điều đó là nhờ Arteta thấm nhuần… tâm lý chiến thắng trong đội.

Quan điểm của anh chàng trung vệ khoái tấn công này có vẻ ngược đời nhưng nó là bí quyết để thành công. Nếu yếu ở khâu phòng thủ mà bạn co đội hình thủ chặt hơn thì chì có thua thêm mà thôi, ngược lại, chính tấn công sẽ giúp bạn cải thiện năng lực phòng thủ.

Mikel Arteta khôi phục triết lý chiến thắng mà Arsenal đã đánh mất ảnh 1 Mikel Arteta và David Luiz.
David Luiz thổ lộ trên tờ Everning Standard: “Mikel đã mang đến cho câu lạc bộ một triết lý, đó là mọi người phải nghĩ đến điều tốt nhất của CLB. Và điều tốt nhất của CLB là làm cho Arsenal tỏa sáng trở lại”.
“Mọi người, không chỉ cầu thủ, mỗi ngày phải hít thở khí oxy này: "Arsenal là nơi săn tìm chiến thắng".

“Vấn đề không phải là ai đã đánh mất triết lý chiến thắng, mất ở đâu và đánh mất khi nào. Vấn đề quan trọng là mang triết lý đó, tinh thần đó trở lại Emirates”.

Tin cùng chuyên mục