Miguel Angel Lopez chiến thắng trên đỉnh đèo dựng đứng mù sương

Tay đua người Colombia Miguel Angel Lopez (Movistar) đã chiến thắng ấn tượng ở chặng 18 ỉai xe đạp Vuelta a Espana 2021 sau màn tấn công ấn tượng để đến đỉnh trên đỉnh đèo Alto d'El Gamoniteiru có dốc như dựng dứng.

Miguel Angel Lopez chiến thắng trên đỉnh đèo mù sương
Miguel Angel Lopez chiến thắng trên đỉnh đèo mù sương

Như nhiều chặng đã qua của Vuelta a Espana 2021, chặng thứ 18 đèo dốc dài 162,6km từ Salas đến Alto de Gamoniteiru đã chứng kiến những đợt tấn công liên tục nổ ra sau khi xuất phát. Sau hơn 40km, khoảng cách giữa áo đỏ Primoz Roglic (Jumbo-Visma) với nhóm dẫn đầu khoảng 30 tay đua đã hơn 4 phút.

Miguel Angel Lopez chiến thắng trên đỉnh đèo dựng đứng mù sương ảnh 1 Áo đỏ Roglic đang bị kẹt ở nhóm sau

Khoảng cách này được duy trì đến còn còn 40km trước khi các tay đua mạnh bắt đầu tăng tốc để thu ngắn cách biệt. Còn 10km khi vào đến chân đèo Alto d'El Gamoniteiru có dốc như dựng dứng để về đích, áo đỏ Primoz Roglic vẫn ở nhóm ba và đi sau nhóm đầu 2 phút 11 giây. Nhưng với sở trường leo núi, Primoz Roglic và Egan Bernal (Ineos Grenadiers) bắt đầu tăng tốc.

Tay đua Miguel Angel Lopez tấn công thoát đi

Ở nhóm trên, trong 4km, Miguel Angel Lopez (Movistar) đã tấn công để thoát đi một mình. Guồng chân mạnh mẽ của tay đua Colombia đã khiến đối thủ muốn đuổi theo cũng bất lực. Đây là quyết định rất hợp lý của Miguel Angel Lopez bởi trong 2km cuối, nhóm của Primoz Roglic và Egan Bernal đã vượt qua mọi đối thủ. Họ quyết tâm đuổi theo Miguel Angel Lopez nhưng đã không còn kịp nữa.

Áo đỏ Primoz Roglic và Egan Bernal đang cố gắng đuổi theo Lopez

Miguel Angel Lopez đã ung dung một mình cán đích đầu tiên trong sương mù dày đặc trên đỉnh đèo Alto d'El Gamoniteiru với thời gian 4 giờ 41 phút 21 giây, hơn người về thứ hai Primoz Roglic đến 14 giây.

Áo đỏ Primoz Roglic tấn công sau đó về nhì chặng 

Miguel Angel Lopez nói: “Chiến thắng này có rất nhiều ý nghĩa với bản thân tôi cũng như đội Movistar. Chặng thi đấu hôm nay thật tuyệt vời và tôi rất vui. Đã 4 năm qua tôi không thể chiến thắng chặng tại Vuelta a Espana. Nhưng thật tuyệt khi bây giờ tôi lại được tận hưởng lại hương vị đó, ở chặng đấu “nữ hoàng” bằng tất cả tình yêu và động lực”.

Bảng tổng sắp sau 18 chặng

Primoz Roglic cũng có niềm vui không kém khi vẫn giữ được áo đỏ tổng sắp với thành tích 73 giờ 24 phút 25 giây, gia tăng khoảng cách với người thứ hai Enric Mas (Movistar) lên 2 phút 30 giây.

Sau 18 chặng, áo xanh lá cây tính điểm nước rút tổng sắp vẫn thuộc về Fabio Jakobsen (Deceuninck–Quick-Step) với 250 điểm. Trong khi đó, Michael Storer (DSM) đã vươn lên giành áo trắng chấm bi xanh dành cho vua leo núi với 59 điểm.

Tin cùng chuyên mục