“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk: Tiệm cận Joe Joyce, vẫn không buông AJ “cơ bắp”, vì “công việc kinh doanh”

Trong những ngày vừa qua, dư luận tỏ ra rất lạc quan với thông tin “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk đang tiến lại rất gần với thỏa thuận thượng đài cùng “Thánh” Joe Joyce để tranh chiếc đai WBO Interim, hay cũng xem như là vị trí Kẻ thách thức - Kẻ khiêu chiến số 1 đai vô địch hạng nặng WBO mà Anthony Joshua “cơ bắp” đang nắm giữ. Điều đó cho phép AJ “cơ bắp” đấu trận “Nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” với Tyson Fury trong năm nay.

Usyk sẽ không buông tha AJ
Usyk sẽ không buông tha AJ

Tuy nhiên, như vậy vẫn không có nghĩa là, võ sĩ 34 tuổi người Ukraine (từng giành HCV hạng nặng ở kỳ giải Olympic London 2012 và đang sở hữu thành tích thắng 18 trận tuyệt đối khi đã chuyển sang đánh quyền chuyên nghiệp, ở cả 2 hạng cân bán nặng và hạng nặng) sẽ chấp nhận “buông tha” cho AJ “cơ bắp”. Với Usyk, một trận đấu với “Gã khổng lồ đệ nhất”, là giấc mơ cháy bỏng để mà anh phi thăng hạng nặng, ngoài ra, đó cũng là vì “việc kinh doanh”.

Trong một tuyên bố gần đây trên kênh Youtube Rumors, “Miêu hiệp” đã nói thẳng về tiến triển của thỏa thuận trận đấu giữa anh với AJ “cơ bắp”, bất chấp việc phía “Thánh” Joe Joyce tự tin sẽ ký hợp đồng để thượng đài với tay đấm người Ukraine vào tháng 4 năm nay.

“Tôi không nghĩ bất cứ điều gì ngay ở vào thời điểm này, giờ đây, chúng ta đang chứng kiến những gì đang xảy ra. Tôi là quyền thủ số 1 trên bảng điểm xếp hạng của WBO, và Joshua đang sở hữu đai vô địch tối thượng. Vậy đó, và do vậy, anh ta phải bảo vệ đai vô địch trong trận chiến đối mặt với tôi. Giờ đây tôi đang sở hữu đai WBO Liên châu lục, bước tiếp theo là đai vô địch thế giới”.

“Mọi thứ đều rất cơ bản và đơn giản: Không phải là thể thao, đây là công việc kinh doanh cần phải hoàn thành. Hãy nói rằng, anh ta sẽ kiếm được 20 triệu USD từ trận thượng đài đối mặt với tôi, và 100 triệu USD trong trận đấu với Fury. Đương nhiên, khi người ta nhìn vào những con số đó, họ sẽ tự hỏi: “Họ có nên để mất 80 triệu USD hay không?”.

“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk: Tiệm cận Joe Joyce, vẫn không buông AJ “cơ bắp”, vì “công việc kinh doanh” ảnh 1 Bất kỳ lúc nào, Usyk cũng khát khao cháy bỏng được thượng đài với AJ "cơ bắp"
"Do vậy, ở đây, cần phải xem xét điều gì xảy ra tiếp theo, nhưng đó không phải là trách nhiệm của tôi mà là của ông bầu. Tất nhiên, tôi vẫn tham gia vào việc thương thảo và tôi biết chuyện gì đang xảy ra ở đó. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của tôi vẫn là chuẩn bị sẵn sàng để mà thượng đài…”.

“Còn lại, tùy thuộc về ông bầu, về phía những người đại diện của tôi. Họ có trách nhiệm giúp tôi đạt được thỏa thuận đấu với Joshua và phải làm sao xếp đặt những điều khoản lợi nhuận nhất, có ích nhất dành cho tôi”, Usyk rất cương quyết không muốn “buông tha” AJ “cơ bắp”.

Trong khi đó, qua một tuyên bố mới nhất, ông bầy Frank Warren của võ sĩ người Anh Joe Joyce (hiện đang giữ các đai Vô địch Anh quốc, Khối thịnh vượng chung, Vô địch châu Âu, đai WBO Interntaional và WBC Silver sau chiến thắng bất ngờ nhưng thuyết phục trước “Triple D” Daniel Dubois) tỏ ra đầy lạc quan

“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk: Tiệm cận Joe Joyce, vẫn không buông AJ “cơ bắp”, vì “công việc kinh doanh” ảnh 2 Joe Joyce sau trận thắng Daniel Dubois
“Thương thảo vẫn đang tiếp diễn với đội của Oleksandr Usyk về buổi trình diễn của chúng tôi xung quanh thời điểm tháng 4 năm nay. Chúng tôi muốn đai Interim và vị trí Kẻ thách thức đai vô địch tối thượng của Usyk. Tsyon Fury và Anthony Joshua sẽ đối mặt nhau ở một thời điểm nào đó trong năm nay, để tranh 4 đai vô địch”, ông bầu Warren cho biết.

“Cũng bởi vì như vậy, người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Jose Joyce và Oleksandr Usyk phải thật sự sẵn sàng cho cơ hội đấu với người thắng trong cặp đấu giữa 2 gã khổng lồ. Khi chúng tôi ký hợp đồng với Joe Joyce, chúng tôi nói với cậu ấy rằng, chúng tôi có thể mang đến cho cậu ấy một đai vô địch thế giới. Tôi thật sự rất tin vào điều đó!”.

“Joe Joyce là võ sĩ từng giành HCB ở đấu trường Olympic (Joe Joyce giành HCB hạng siêu nặng ở Olympic Rio de Janeiro 2016, thua Tony Yoka của Pháp trong trận đấu chung kết, Yoka mới dấn thân vào làng đánh quyền chuyên nghiệp từ năm 2017 và sẽ có trận tranh đai Vô địch châu Âu trước Petar Milas của Croatia vào ngày 28-2 tới đây), vì thế, huyết thống của anh ấy là ở trận đấu như thế này".

"Trước đó, cậu ấy từng chia sẻ sàn đài với Usyk trước khi tham gia hệ giải đấu World Series of Boxing (giải đấu đánh quyền nghiệp dư của AIBA tổ chức, quy tụ các CLB đấm bốc hàng đầu thế giới, như Cuba Domadores, British Lionhearts, Ukraine Otamans hay Russian Boxing Team). Đêm đó, Usyk đã lên ngôi, nhưng sắp tới là chuyện khác”.

“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk: Tiệm cận Joe Joyce, vẫn không buông AJ “cơ bắp”, vì “công việc kinh doanh” ảnh 3 Usyk đấu với Joyce ở World Series of Boxing hồi năm 2013

Tin cùng chuyên mục