“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk sút trượt trong trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên: Giấc mơ ấu thơ trở thành sự thật!

Võ sĩ quyền Anh khét tiếng người Ukraine - Oleksandr Usyk, người đang giữ 3 đai vô địch của WBA (Super), IBF và WBO kể từ khi “phi thăng hạng nặng”, mới vừa có màn ra mắt “khá gì và này nọ” trong màu áo một đội… bóng đá chuyên nghiệp là FC Polissya. Tay đấm dự kiến sẽ tái chiến với Anthony Joshua “cơ bắp” trong năm nay đã có màn khởi động bằng các động tác ra quyền, trước khi vào sân đấu và sút trượt cơ hội đầu tiên, rồi sau đó, anh đá 1 chạm khá ổn.

Usyk khởi động trước khi vào sân chơi trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên
Usyk khởi động trước khi vào sân chơi trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên

Bóng đá vốn là ước mơ từ thủa ấu thơ của Usyk, người hiện đang kiếm sống rất ổn bằng “2 đầu quyền”. Với mối quan hệ khá rộng rãi của mình, anh đã kết nối được với BLĐ đội bóng chuyên nghiệp FC Polissya (hiện đang đá ở Giải Hạng 3 của Ukraine) và được BLĐ, BHL đội bóng đặc cách trao một suất thi đấu trong Giải đấu giao hữu Cúp mùa Đông đang diễn ra khá sôi động. Usyk mới vừa kể lại trải nghiệm “độc nhất vô nhị” của bản thân với Persha League…

“Cảm xúc tăng rất cao. Khi bạn vừa chạy vào sân, chỉ với vài nhịp chạm bóng, khi ai đó phạm lỗi với ai đó, bạn đã phải đứng dậy ngay và: “Này, cậu phải cẩn thận hơn nữa!”. Mọi thứ đều là rất tuyệt vời. Tôi rất biết ơn cả đội bóng vì họ đã tiếp nhận tôi rất nồng ấm. Tôi hòa nhập rất tốt với các chàng trai. Cám ơn Kalitvintsev và Butkevich về lời đề nghị. Đầu tiên là: “Cả đội phản ứng như thế nào?”. Cám ơn Chúa vì mọi thứ đều ổn. Cảm ơn các chàng trai. Rất cảm xúc. Tôi đã thật sự mơ ước được chơi bóng cho một đội chuyên nghiệp, khi mà tôi chơi bóng lúc còn rất trẻ”.

“Thật tình cờ khi tôi bước đến với môn thể thao tráng lệ như là quyền Anh. Ái chà, còn giờ đây, ở tuổi 35, được bước ra sân chơi bóng đá chuyên nghiệp chính là giấc mơ âu thơ đã trở thành sự thật. FC Polissya là một thế lực thật sự ở làng bóng Ukraine. Tôi đã thi đấu trong khoảng 20 phút, tôi nghĩ là như vậy".

"Tôi đã nói chuyện với Kalitvintsev về sự khởi đầu. Tôi tự nhủ: “Không cần thấy những gì sẽ xảy ra”. Tôi chơi khá nhiều môn thể thao khác nhau. Tôi bơi rất giỏi. Tôi cũng hiểu về bóng đá. Nhưng để vào sân chơi chuyên nghiệp lại có chút khác biệt. Tôi nhìn vào vị trí nơi mình có thể thi đấu. Ở thời điểm đó, tôi gần như đã chiếm lĩnh được vị trí. Chỉ thiếu đôi chút tốc độ. Tôi thậm chí còn muốn nhận đá quả phạt hàng rào. Cám ơn Chúa chúng tôi đã thắng”.

Trả lời câu hỏi, liệu khán giả có còn được trông thấy Usyk ở Cúp mùa Đông hay không, võ sĩ có biệt danh “Miêu hiệp” tỏ ra rất bí mật và đùa giỡn: “Vâng, nghe này. Tôi sẽ nói cho bạn biết tất cả các bí mật của tôi và của đội bóng. Tất cả mọi thứ đều sẽ phơi bày. Tất cả chỉ là thuyết âm mưu cả thôi. Cũng như lịch thượng đài trận kế tiếp của tôi vậy. Hoàn toàn đúng, tất cả chỉ là âm mưu mà thôi”.

Màn trình diễn của Usyk

Tin cùng chuyên mục