“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk: Không quá ấn tượng với chiến thắng KO của Tyson Fury trước Deontay Wilder

Chiến thắng KO mang tính “hủy diệt” gần đây của Tyson Fury “giận dữ” trước Deontay Wilder “áo giáp” khi bảo vệ đai quyền Anh hạng nặng của WBC khiến cả thế giới khâm phục. Tuy nhiên, “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, người cũng vừa có chiến thắng quan trọng trước Anthony Joshua “cơ bắp” để trở thành chủ nhân của các đai WBA (Super), WBO và IBF, lại không thấy ấn tượng.

Usyk trong trận thắng AJ
Usyk trong trận thắng AJ

“Con đường chiến binh” của cả Fury “giận dữ” lẫn “Miêu hiệp” rất có thể sẽ giao nhau ở mùa giải năm sau, năm 2022, trong trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng. Thế nhưng, trước mắt, Usyk sẽ phải chuẩn bị thật tốtcho trận tái chiến với AJ “cơ bắp”, kẻ vừa đe dọa sẽ mang lại hơi thở của “chiến tranh và chết chóc”, để biến bản thân mình trở thành người khác, quyết không lập lại sai lầm của trận thượng đài hôm 25-9.

Sao cũng được, Fury “giận dữ” mới là đối thủ lớn nhất mà tay đấm người Ukraine muốn hướng đến khi “phi thăng hạng nặng” và đã sở hữu thành tích 3 trận toàn thắng ở hạng cân này (trước đó, anh đã thắng Chazz Whitherspon và Derek Chisora. Fury vừa có chiến thắng KO ấn tượng trước Wilder trong trận “tái chiến của tái chiến”, kết quả có thể sẽ “tuyệt đường” mưu sinh của võ sĩ người Mỹ, và cả thế giới cảm thấy ấn tượng với màn trình diễn của “Gã khổng lồ Anh”…

Nhưng Usyk lại thấy khác. Anh cho biết trên Sportsmall: “Tôi có xem trận đấu đó, nhưng tôi lại không nghĩ quá nhiều về nó. Đơn giản, họ chỉ muốn giết lẫn nhau mà thôi”. Bình luận của tay đấm người Ukraine, kẻ đã mang đến một phong cách mới cho làng đánh quyền hạng nặng, với khả năng di chuyển linh hoạt và mai phục chờ đợi “con mồi” như loài mèo, và những pha ra đòn linh hoạt mang tính “cắt tỉa” thể lực, cả tinh thần của đối thủ, cho đến khi đối thủ kiệt quệ, cho thấy anh không đề cao phong quyền pháp của “Gã khổng lồ Anh”, dù Fury có trình độ “né đòn” thuộc hàng thượng thừa trên sàn!

Tất nhiên, Usyk vẫn thừa nhận năng lực của Fury “giận dữ” và biết rằng, nếu muốn “nhất thống giang hồ làng đánh quyền hạng nặng”, anh phải khuất phục võ sĩ cao 2 mét 06 người Anh: “Đương nhiên, tôi phải lưu tâm đến trận đấu lớn lao này. Tôi thấy anh ta là một võ sĩ giỏi, một VĐV có tài, nhưng anh ta nói quá nhiều, vì cái lưỡi lanh lẹ của anh ta. Anh ta tuyên bố rằng, anh ta là Vua của các vị vua, nhưng cũng chỉ có anh ta nghĩ ra chuyện đó. Đó là tất cả những gì mà tôi có thể nói về năng lực và khả năng của anh ta…”.

“Tôi không thể bình luận quá nhiều về phong cách xuất quyền của anh ta, bởi vì mỗi một võ sĩ đều có những chiêu thức và phong cách của riêng mình, cả năng lực và khuynh hướng của riêng mình nữa. Vì thế, tôi nghĩ là, điểm chính yếu ở đây là, phong cách đã mang anh ta đến các chiến thắng. Đó mới chính là thứ trọng yếu. Một số người sẽ thích nó, nhưng một số người lại không. Những rõ ràng anh ta đang rất thành công”.

Về phần “bại tướng” AJ “cơ bắp”, người đang đi tìm kiếm những “sư phụ mới”, Usyk đã có phản ứng trước thông tin này: “Đương nhiên tôi có xem những video về chuyện của anh ta, vì chúng tôi đang thu thập thông tin. Nhưng tôi cũng chẳng nghĩ bất cứ thứ gì về chuyện đó, vì đó là việc của Anthony. Hãy để anh ta làm bất kỳ thứ gì anh ta mong muốn. Cám ơn Chúa vì mọi thứ trong đội của tôi đã được xếp đặt hoàn hảo. Mọi thành viên đều đảm nhận đúng vị trí của họ. Vì thế, tất cả mọi thứ đều là rất tốt đẹp!”.

Tin cùng chuyên mục