“Miêu hiệp” Oleksandr Usyk: Không muốn cứ mãi là phượng hoàng, tự thiêu cháy bản thân rồi… hồi sinh!

Tyson Fury “giận dữ” đã tái xuất giang hồ chỉ vì “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, dù rằng quyền thủ khổng lồ đến từ Anh sẽ phải đối mặt trước với Anthony Joshua “cơ bắp” vào cuối mùa giải năm nay. Vậy Usyk thì sao? Liệu võ sĩ người Ukraine có tính chuyện giải nghệ ngay sau trận đấu với Fury “giận dữ”, vì khi đó, anh đã thỏa khát khao “phi thăng hạng nặng” của mình???

Oleksandr Usyk
Oleksandr Usyk

Đó là câu hỏi không dễ trả lời, nhất là khi võ sĩ người Ukraine “bật chế độ nghỉ ngơi, thư giãn với gia đình”, sau 6 tháng trời chỉ cắm đầu luyện tập trong các phòng gym. Usyk chia sẻ: “Hãy cùng chờ xem. Bạn không thể chắc chắn bất kỳ điều gì. Hiện tôi không quan tâm đến bất kỳ điều gì. Fury hay là Wilder (Deontay Wilder “áo giáp”, người đã vắng bóng suốt 1 năm qua, kể từ sau 2 trận thua liên tiếp trước Fury, và sẽ trở lại vào ngày 15-10 tới đây, đấu với “Cơn ác mộng Bắc Âu” Robert Helenius) cũng vậy. Nhưng tôi không thấy còn sự lựa chọn nào khác nữa”.

“Tại sao tôi lại nói như vậy?”, Usyk thố lộ khi trả lời phỏng vấn của BBC, “Bởi vì tất cả những nỗ lực tôi thực hiện trong các trại huấn luyện tập trung đều rất là vất vả và vắt hết sức lực. Cả về tâm lý lẫn về thể chất. Tôi đã không thể nhìn thấy gia đình mình suốt 6 tháng trời vừa qua. Tập luyện rất căng thẳng như vậy, chỉ để bước ra sàn đài và đấm bốc…".

"Không hiểu lý do tại sao, tôi lại cảm giác hoàn toàn không thích một chút nào. Đã bao nhiêu lần trong suốt sự nghiệp của mình, tôi bước vào bên trong sàn đài? Vì thế, tôi thật sự không muốn mình giống như phượng hoàng, tự thiêu cháy bản thân mình - để rồi hồi sinh, và lại tự cháy lửa rồi tái sinh…”.

“Tôi chỉ muốn đấu thêm vài trận đấu nữa, những trận đấu thật lớn lao, thú vị. Không đổi chác gì cả. Tôi nghĩ những gã trai đó, những kẻ đang ở trạng thái đỉnh phong ngay vào lúc này, đã đạt đến vị thế nơi chúng tôi có thể làm chuyện này. Tôi muốn có thêm vài trận thượng đài, để rồi sau đó chuyển hướng làm việc thẳng theo một đường khác”, Usyk tiết lộ về tương lai.

Trong những trận đấu cuối cùng của sự nghiệp Usyk, anh sẽ đấu với ai? Chắc chắn là anh muốn “tới công chuyện” với “Vua Digan”. Nhưng liệu anh có muốn có trận đấu với Wilder, người e là không còn khát khao và động lực vì đã lạc mất bản thân sau 2 trận thua tan nát trước Fury? Hay thậm chí anh có khát khao với Canelo Alvarez.

Theo nhà báo Michael Benson, Usyk sẽ thượng đài 3 trận trước khi giải nghệ trong hạnh phúc viên mãn. Anh muốn đấu với Fury, thậm chí với cả Canelo và sẽ kết thúc sự nghiệp bằng trận chia tay ngay tại quê nhà Ukraine. Liệu đó có nên là trận đấu với tay đấm người Mỹ - anh Wilder, để chia sẻ cả những vấn đề chính trị??

Tin cùng chuyên mục